Sử dụng bóng đèn LED

Đèn LED tiêu thụ điện ít hơn đến 70 - 80% so với bóng đèn thông thường, cho tuổi thọ dài hơn 30 - 40 lần. Tuy đèn LED đắt tiền hơn, nhưng hãy cố gắng thay thế các bóng đèn sợi đốt cũ bằng đèn compact hoặc đèn LED, sẽ giúp bạn giảm đáng kể chi phí tiền điện hằng tháng.

Hãy thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn LED hay đèn compact

Rút phích cắm các thiết bị điện khi ra khỏi nhà

Trước khi ra khỏi nhà, bạn nên rút phích cắm các thiết bị điện. Bởi rất nhiều thiết bị điện như máy tính, ti vi, dàn âm thanh, máy lạnh, quạt điện, cục sạc... vẫn tiếp tục tiêu thụ điện năng ngay cả khi bạn đã tắt. Tuy con số này hằng ngày là không cao, nhưng hãy tính đến việc chúng tiêu tốn điện 365 ngày một năm. Đó là con số không nhỏ!

Đặt nhiệt độ máy điều hòa phù hợp

Khi sử dụng máy lạnh (máy điều hòa không khí), nên để ở nhiệt độ tốt nhất cho căn phòng từ 25 - 27 độ C. Khi bật máy lạnh nên kết hợp bật quạt điện để giảm tải bớt cho máy điều hòa và đóng kín cửa để không khí lạnh không thoát ra ngoài… Bạn cũng nên vệ sinh định kỳ, làm sạch các tấm lưới lọc của máy điều hòa, tránh tình trạng máy điều hòa bị giảm hiệu suất, đỡ tốn điện hơn.

Lưu ý sử dụng tủ lạnh

Với tủ lạnh, nên đặt khoảng 5 độ C là vừa. Đặt nhiệt độ của tủ lạnh quá lạnh sẽ tốn thêm điện năng. Bạn nhớ hạn chế số lần mở cửa tủ lạnh thường xuyên, mỗi lần đóng mở, cần nhanh tay để hơi lạnh không thoát ra ngoài quá nhiều.

Kiểm tra cửa tủ lạnh phải khít. Hạn chế mở cửa tủ lạnh thường xuyên, nhiều lần

Đảm bảo cửa tủ lạnh luôn kín để giữ nhiệt. Thường xuyên kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ lạnh, nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều nên rất tốn điện.

Không bật bình nóng lạnh cả ngày

Rơ le nhiệt trong bình nóng lạnh có tác dụng tự ngắt khi nước đủ nóng, nhưng nó cũng đồng thời tự động đóng điện cho thanh đun nếu nhiệt độ nước trong bình xuống thấp, nhằm duy trì nhiệt độ. Bật bình nóng lạnh cả ngày vừa tốn điện, vừa có nguy cơ làm dây mayso nhanh hỏng vì phải hoạt động nhiều, dễ quá tải. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bình nóng lạnh bị rò điện. Bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trong vòng 10 - 20 phút và phải tắt nguồn điện trước khi sử dụng.