Điện thoại thông minh ngày càng bổ sung nhiều tính năng, ứng dụng, làm tiêu hao thời lượng pin nhanh hơn. Với 7 mẹo tiết kiệm pin sau đây, bạn có thể kéo dài thời gian hoạt động của điện thoại.

1. Điều chỉnh độ sáng màn hình

Bạn cầm điện thoại thông minh trên tay, lúc nào cũng muốn cuộn, lướt qua màn hình, xem có gì mới trên đó. Mắt bạn luôn dán vào màn hình, nên độ sáng màn hình phải được đặt phù hợp để bạn không nhìn chằm chằm vào điện thoại với đôi mắt nheo lại.

Điều tốt nhất để tiết kiệm pin điện thoại, bạn nên chọn cài đặt tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Làm như vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng pin điện thoại được lâu hơn. Nếu quên cài đặt tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, bạn có thể điều chỉnh thủ công độ sáng màn hình theo hoàn cảnh sử dụng. 

2. Tự động tắt màn hình

Màn hình của điện thoại thông minh ngày càng lớn, mức độ chiếu sáng càng cao. Điều đó tốn rất nhiều điện năng. Thế nên, để không lãng phí năng lượng, bạn nên cài đặt thời gian màn hình tự tắt càng nhanh càng tốt khi không sử dụng điện thoại. Rút ngắn thời gian chờ của màn hình điện thoại sẽ tiết kiệm pin hơn.

3. Điều chỉnh hình nền màn hình

Hình nền màn hình dạng chuyển động hay hoạt hình trông có vẻ thú vị, hấp dẫn trên điện thoại thông minh, nhưng nó cũng tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Nếu bạn muốn sử dụng pin điện thoại lâu hơn và tiết kiệm năng lượng, bạn nên sử dụng hình ảnh đơn giản hơn.  Bạn nên nhớ, sử dụng hình nền hoặc nền ứng dụng có màu tối sẽ tiết kiệm pin hơn sử dụng hình nền màu sáng.

4. Tắt chế độ rung

Chế độ rung của điện thoại phù hợp cho bạn khi đang họp, hoặc trong rạp xem phim… Tuy nhiên, ở những nơi chỉ cần nhạc chuông, không cần chế độ rung, bạn hãy sử dụng nhạc chuông và tắt chế độ rung đi.

Chế độ rung của điện thoại sử dụng nhiều năng lượng hơn so với nhạc chuông. Nhạc chuông phát ra chỉ có độ rung rất nhẹ từ loa điện thoại, còn chế độ rung thì làm một motor quay và cả điện thoại đều rung. Bởi vậy, việc tắt chế độ rung hoặc giảm độ rung cũng giúp bạn tiết kiệm một phần pin.

5. Tắt Bluetooth, Wifi, 3G/4G khi không sử dụng

Các kết nối không dây như Bluetooth, Wifi, 3G/4G sử dụng nhiều năng lượng của pin. Việc tìm kiếm tín hiệu lặp đi, lặp lại sẽ khiến pin điện thoại giảm ngay. Bởi vậy, bạn hãy tắt những kết nối như Wifi, GPS, Bluetooth, 3G/4G khi không sử dụng, 

Khi bạn đang ở trong vùng có nhiều điểm kết nối mạng, hãy chọn điểm nào có sóng mạnh nhất và nhanh chóng kết nối để tránh thiết bị phải tìm kiếm nhiều lần, làm giảm năng lượng của pin.

6. Giảm đồng bộ hóa

Nếu bạn có một số ứng dụng trên điện thoại thông minh như email, mạng xã hội, các tiện ích… việc kết nối Internet liên tục, sẽ làm các ứng dụng này thường xuyên đồng bộ, cập nhật mới,... Các thông báo sẽ làm điện thoại rung lên hoặc có chuông. Việc đồng bộ hóa này cũng làm giảm thời lượng sử dụng pin.

Bạn hãy kiểm tra cài đặt đồng bộ trên các ứng dụng của điện thoại. Những điều gì bạn cần cập nhật thì hãy để, còn nếu không hãy tắt đi để tránh hao phí pin.

 7. Bảo vệ pin khỏi nóng và lạnh

Bạn để ý sẽ thấy, nếu để điện thoại thông minh ngoài trời rét lạnh hoặc trong phòng máy lạnh, thời lượng pin sẽ giảm nhanh hơn ở điều kiện nhiệt độ bình thường. Bạn để điện thoại thường xuyên dưới ánh nắng trực tiếp, điện thoại nóng lên, thời lượng pin cũng giảm nhanh đi.

Vì vậy, hãy cố gắng bảo vệ điện thoại di động khỏi điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, lạnh quá hay nóng quá đều không tốt, thời lượng pin điện thoại sẽ giảm nhanh.