1. Tắt máy tính khi không sử dụng

Bạn thường để máy tính bật hoặc ở chế độ chờ khi không sử dụng, nhất là khi ra về sau giờ làm việc! Thực tế, máy tính vẫn tiếp tục tiêu thụ điện ngay cả khi bạn không còn làm việc trên bàn phím. Để tránh lãng phí điện, hãy tắt máy tính và cả máy in khi không sử dụng.

2. Rút phích cắm bình nước nóng ở văn phòng

Bình nước nóng pha trà, cà phê là thiết bị không thiếu trong hầu hết các văn phòng. Nhưng bạn có thực sự cần nó hoạt động khi không có ai ở trong phòng? Một bình nước nóng cắm điện, dù không sử dụng, vẫn tiêu thụ điện dù nhỏ. Hãy đảm bảo rằng người cuối cùng sử dụng nó trong ngày thực hiện động tác đơn giản là rút phích cắm ra.

3. Thay bóng đèn tiết kiệm điện

Nhân viên văn phòng chắc chắn cần ánh sáng để làm việc, điều này tiêu tốn nhiều chi phí tiền điện. Hãy chuyển sang thắp sáng bằng loại bóng đèn tiết kiệm năng lượng. Việc chuyển đổi đó có thể tiết kiệm 50 - 70% chi phí tiền điện hằng năm. Ngoài ra, bóng đèn tiết kiệm năng lượng có tuổi thọ cao hơn nhiều so với bóng đèn truyền thống.

4. Lắp rèm để giảm chi phí hệ thống điều hòa không khí

Rèm cửa đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chi phí làm ấm và làm mát cho văn phòng. Vào mùa đông, chúng nên được mở ra để mặt trời sưởi ấm bên trong phòng. Vào mùa hè, chúng được kéo lại để giảm hấp thụ nhiệt trong phòng, qua đó giảm chi phí điều hòa không khí.

5. Sử dụng quạt khi thích hợp

Khi thời tiết trở nên mát hơn, bạn có thực sự cần bật máy lạnh ngay lập tức khi bước vào văn phòng làm việc không? Trên thực tế, bạn có thể tăng chất lượng không khí, đồng thời làm mát nơi làm việc bằng cách sử dụng quạt được bố trí hợp lý. Những chiếc quạt này có chi phí tiền điện thấp hơn so với việc chạy máy lạnh.

6. Hạn chế sử dụng giấy tờ ở những nơi có thể

Hạn chế sử dụng giấy tờ là một bước quan trọng, có thể giúp tiết kiệm chi phí văn phòng. Hãy xem xét cách thức làm việc của văn phòng, khuyến khích gửi email và các phương thức điện tử khác thay vì in. Không khuyến khích in bất cứ thứ gì có thể được lưu bằng hình thức điện tử. Thậm chí, nếu cần in, khuyến khích sử dụng giấy cũ đã in một mặt. Bạn càng sử dụng ít giấy để quản lý, mức tiết kiệm năng lượng càng cao.

7. Đi thang bộ nếu có thể

Nếu điều kiện sức khỏe cho phép và việc di chuyển trong văn phòng làm việc chỉ cách nhau 1 - 3 tầng lầu, bạn nên đi bộ thay vì đi thang máy. Điều này vừa tiết kiệm năng lượng cho văn phòng, vừa rèn luyện sức khỏe cho bạn một cách tốt nhất.

8. Cài đặt nhiệt độ máy lạnh phù hợp

Bạn đã biết, để nhiệt độ máy lạnh quá thấp, căn phòng quá lạnh, sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Thay vào đó, hãy cài đặt nhiệt độ máy lạnh ở mức vừa phải, phù hợp không gian, điều này vừa đảm bảo năng suất làm việc của nhân viên, vừa tiết kiệm điện năng cho công ty.