Dưới đây là bốn thiết bị gia dụng phổ biến có xu hướng sử dụng nhiều năng lượng ở chế độ chờ (standby) nhất, được đo lường bởi Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, do Đại học California vận hành và quản lý.

Hộp cáp kỹ thuật số với DVR (Digital Cable Box with DVR)

Đây có thể là “tên trộm điện” lớn nhất trong nhà bạn. Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley đã thử nghiệm các thiết bị này và nhận thấy rằng, ngay cả khi không bật và ghi âm tivi, thiết bị này vẫn sử dụng trung bình 44,63 watt.

May mắn là các công ty sản xuất đã cải tiến, đưa việc tiêu tốn năng lượng của set-top-box đã giảm 40% kể từ năm 2012.

Bảng điều khiển trò chơi (Game Console)

Khi sử dụng, các thiết bị này tiêu tốn trung bình 26 watt, nếu bạn tắt hoàn toàn, nó chỉ tiêu thụ trung bình 1 watt.

Tuy nhiên, nhiều thiết bị trong số này có tính năng "sẵn sàng" hoặc "tạm dừng" để giữ cho bảng điều khiển trò chơi tiếp tục sẵn sàng hoạt động. Nếu kích hoạt chế độ này, thiết bị sử dụng trung bình gần 23 watt.

Máy tính xách tay và máy tính bảng (Laptop and tablet)

Khi bạn đi ngủ, có thể do thuận tiện nên bạn cắm máy tính xách tay hoặc máy tính bảng vào ổ cắm để sạc pin cho ngày hôm sau. Nhưng những thiết bị này thường chỉ cần một hoặc hai giờ để sạc lại.

Đối với máy tính xách tay hoặc máy tính bảng được cắm và bật ở chế độ ngủ (sleep mode), nó sử dụng trung bình 15,77 watt.

Loa (Speaker).

Với sự gia tăng của công nghệ Bluetooth, việc kết hợp nhiều loa và đồng bộ hóa chúng với nhau trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết để trải nghiệm âm thanh trong ngôi nhà của bạn. Mặc dù điều này có thể giúp bạn dễ dàng nghe nhạc nhưng cũng có nghĩa là hệ thống loa luôn được bật.

Một loa siêu trầm được bật và không phát bất kỳ bản nhạc nào sử dụng trung bình 10,7 watt; trong khi đó, một thứ nhỏ như loa vi tính sử dụng 4,12 watt.