Chế độ chờ cũng tiêu thụ điện!

Tất nhiên, điện năng tiêu thụ của một máy tính phụ thuộc vào bạn sử dụng máy tính để bàn hay máy tính xách tay, phụ thuộc kiểu máy, thời gian sử dụng, cách sử dụng. Máy tính xách tay tiêu thụ điện giảm hơn đáng kể so với máy tính để bàn.

- Một bộ máy tính để bàn hoàn chỉnh sử dụng trung bình hơn 200 Watt/giờ. Đây là tổng mức tiêu thụ trung bình mỗi giờ của chính máy tính (170 W), modem internet (10 W), máy in (5 W) và loa (20 W). Giả sử rằng, một máy tính được bật trong 8 giờ một ngày, thì mức tiêu thụ điện hằng năm trung bình 600 kWh. Điều đó tương ứng với lượng khí thải CO2 khoảng 175 kg mỗi năm, theo energuide.be.

- Một máy tính xách tay tiêu thụ điện ít hơn đáng kể: từ 50 - 100 Watt/giờ, tùy thuộc vào kiểu máy. Nếu nó được sử dụng trong 8 giờ một ngày, mức tiêu thụ điện dao động trong khoảng 150 - 300 kWh/năm. Điều đó tương ứng với lượng khí thải CO2 từ 44 - 88 kg mỗi năm.

- Hãy nhớ rằng, ở chế độ chờ, mức tiêu thụ điện năng của cả máy tính để bàn và máy tính xách tay vào khoảng một phần ba so với đang hoạt động. Đặt màn hình ở chế độ chờ sẽ giảm mức tiêu thụ của màn hình xuống 15%. Nếu màn hình được tắt hoàn toàn, tất nhiên nó sẽ không sử dụng bất kỳ nguồn điện nào.

- Mặc dù Internet là một không gian ảo, nhưng việc sử dụng nó vẫn đòi hỏi nguồn điện và dẫn đến phát thải CO2. Bạn hãy suy nghĩ về điều đó!

Một số mẹo tiết kiệm điện khi xài máy tính

Bạn hãy thường xuyên ghi nhớ 6 bước sau đây để tiết kiệm điện khi xài máy tính nhé.

- Tắt loa nếu bạn không sử dụng.

- Tắt máy in khi không cần thiết.

- Tắt màn hình nếu bạn đang không làm việc trên máy tính.

- Tắt máy tính của bạn hoặc đặt nó ở chế độ chờ nếu bạn không làm việc trên máy tính trong hơn 30 phút. 

- Nếu có thể, hãy sử dụng máy tính xách tay thay vì máy tính để bàn.

- Tắt modem vào ban đêm.