Chọn công suất máy phù hợp kích thước phòng

Khi nói đến sử dụng hiệu quả máy điều hòa không khí, chọn công suất máy phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Máy công suất nhỏ sẽ không đủ để làm mát căn phòng của bạn. Ngược lại, máy công suất quá lớn sẽ làm mát căn phòng nhanh chóng, nhưng tiêu thụ nhiều điện hơn, khiến bạn tốn thêm tiền.

Một điều cần lưu ý nữa là những căn phòng đón nhiều ánh nắng vào ban ngày. Những căn phòng này sẽ nóng hơn và đây là điều bạn nên chú ý khi chọn công suất máy phù hợp.

Không nên đặt nhiệt độ máy lạnh quá thấp

Không đặt nhiệt độ quá thấp

Sử dụng máy lạnh không đúng cách, sẽ làm tăng điện năng tiêu thụ. Nếu không cần thiết thì bạn không cần cài đặt nhiệt độ 16 độ C, vì nhiệt độ máy lạnh càng thấp, điện năng tiêu thụ càng cao, thậm chí có thể khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tốt nhất, bạn nên đặt máy lạnh ở mức 25 - 26 độ C để làm mát tốt hơn, tiết kiệm điện năng cao hơn.

Làm sạch lưới lọc thường xuyên

Bộ lưới lọc là một bộ phận quan trọng của máy lạnh. Nếu để lâu ngày không vệ sinh lưới lọc, máy hoạt động kém hiệu quả hơn, làm tiêu thụ điện năng cao hơn.

Đó là lý do tại sao việc vệ sinh lưới lọc hằng tháng luôn được khuyến khích. Việc vệ sinh cũng đơn giản, tháo tấm lưới đem rửa, bạn có thể tự thực hiện mà không cần nhờ đến thợ.

Không bật, tắt liên tục

Đừng cho rằng, máy lạnh của bạn sẽ không liên quan đến chi phí tiền điện nếu bạn thường xuyên bật, tắt nó bất cứ lúc nào khi sử dụng.

Bạn bật hay tắt càng thường xuyên thì điện năng tiêu thụ càng cao. Bởi máy phải tốn điện cho thời gian khởi động lại, để làm mát, trong khi bạn vừa mới tắt trước đó! Nếu bạn định rời khỏi phòng trong một thời gian ngắn, bạn không nên tắt máy lạnh khi bạn sẽ trở lại phòng ngay sau đó.

Chọn công nghệ Inverter

Máy lạnh Inverter (máy lạnh biến tần) có khả năng tiết kiệm điện hơn so với máy thông thường (Non Inverter), nhờ khả năng duy trì hoạt động ở mức công suất thấp, không phải chạy với mức tối đa như máy thông thường, nên giảm tải, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Khi hoạt động, hệ thống trên máy lạnh Inverter sẽ khởi động, từ từ tăng dần công suất hoạt động, khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu thì biến tần tự động giảm tần số cấp vào máy nén, điều chỉnh giảm tốc độ máy nén chứ không ngừng hẳn. Nhờ cơ chế hoạt động liên tục ở tần số thấp nên máy lạnh Inverter tiết kiệm điện hiệu quả trong khi vẫn duy trì nhiệt độ phòng ổn định.