Tiết kiệm tiền

Sử dụng ít điện hơn, chắc chắn bạn trả tiền ít hơn. Số tiền đó như bỏ vào con heo đất, một ngày nào đó, bạn có thể sử dụng vào các mục đích khác cần thiết như đi du lịch, mua sắm vật dụng cần thiết.

Giảm chi phí mua sắm thiết bị điện

Bóng đèn, quạt điện, tivi, máy điều hòa không khí, thiết bị nhà bếp,… bạn bật tắt thường xuyên hay sử dụng liên tục trong thời gian dài, sẽ làm chúng giảm tuổi thọ nhanh hơn. Nếu bạn sử dụng ít thường xuyên hơn, là một cách tiết kiệm điện, giúp bạn giảm chi phí mua sắm các thiết bị điện nếu chúng nhanh hư hỏng.

Chống chịu tốt với giá cả tăng

Trong cuộc sống hiện nay, sinh hoạt của bạn chịu nhiều ảnh hưởng bởi các loại giá cả như giá xăng, giá gas, giá điện, giá thực phẩm… Tiết kiệm điện giúp bạn chống chịu tốt hơn khi giá cả các mặt hàng này tăng cao.

Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên

Tiết kiệm điện là bạn góp phần giảm nạn chặt phá rừng do làm thủy điện, giảm khai thác các mỏ dầu, mỏ than để làm nhiệt điện… “Tích tiểu thành đại”, nhiều người cùng chung tay tiết kiệm điện sẽ góp phần bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Bảo tồn nước

Nguồn nước chiếm 2/3 bề mặt trái đất và là yếu tố sống còn để duy trì sự sống. Nước không chỉ cần được bảo tồn mà còn không bị ô nhiễm để hệ sinh thái duy trì tốt. Các nhà máy thủy điện cần một lượng nước khổng lồ để tạo ra điện. Điện càng tiết kiệm thì lượng nước cần cho quá trình sản xuất này càng ít.

Giảm sự nóng lên toàn cầu

Điện được tạo ra bằng cách đốt các nhiên liệu hóa thạch như than đá, khí tự nhiên hay dầu mỏ. Các nhiên liệu này khi đốt cháy, tạo ra các chất như carbon dioxide và sulfur dioxide, đều có hại cho môi trường, là một trong những nguyên nhân gây ra sự nóng lên toàn cầu.

Giảm ô nhiễm môi trường

Bằng việc tiết kiệm điện, bạn góp phần chung tay làm hạn chế các chất gây ô nhiễm thải ra môi trường, do hệ quả của việc đốt các nhiên liệu hóa thạch tạo ra. Đây là nguyên nhân gây một số loại bệnh tật cho con người.

Góp phần giúp kinh tế tăng trưởng

Số tiền vô cùng lớn thay vì đầu tư xây dựng hàng loạt nhà máy điện khắp nơi, có thể đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hay các công trình phát triển kinh tế khác, góp phần giúp kinh tế tăng trưởng, phục vụ an sinh xã hội.

Giảm phụ thuộc vào nhiên liệu khi có biến cố

Nếu bạn và mọi người cùng chung tay tiết kiệm điện, tình trạng thiếu hụt năng lượng sẽ ít xảy ra hơn khi xảy ra các biến cố lớn như thiên tai hoặc xung đột quân sự giữa các quốc gia.

Chuẩn bị cho thế hệ tương lai

Dù một số nguồn năng lượng được xem là năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời nhưng vẫn không đủ so với nhu cầu của con người. Một số nguồn tài nguyên để sản xuất ra điện là hữu hạn. Bằng cách tiết kiệm điện, bạn và mọi người có thể đảm bảo rằng, nguồn năng lượng với giá cả hợp lý, sẽ luôn có sẵn dành cho thế hệ con em trong tương lai.