Khu liên hợp thể thao Ali Sami Yen - sân vận động Nef là nơi mà Công ty năng lượng Enerjisa Enerji (Thổ Nhĩ Kỳ) và Câu lạc bộ thể thao Galatasaray S.K. (cũng của Thổ Nhĩ Kỳ) đã ký một thỏa thuận cho phép lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà của khu liên hợp thể thao này.

Công trình được xây dựng trên diện tích 40.000 m2 ở sân vận động Nef, là một phần của khu liên hợp thể thao Ali Sami Yen, nằm ở quận Sarıyer, thủ đô Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Dự án có công suất 4,2 MW được tạo ra bởi 10.404 tấm pin mặt trời trên mái che của sân vận động Nef, khiến nó trở thành công trình điện mặt trời mái nhà lớn nhất thế giới ở một sân vận động. Danh hiệu này vượt qua kỷ lục của sân vận động Garrincha (Brazil) với công suất lắp đặt là 2,5 MW.

Khu liên hợp thể thao Ali Sami Yen - sân vận động Nef được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới vào tháng 3/2022, với danh hiệu là sân vận động lắp đặt điện mặt trời lớn nhất thế giới về công suất.

“Nhà máy” điện mặt trời trên mái che khu liên hợp thể thao Ali Sami Yen - sân vận động Nef có sản lượng ước tính 4.650 MWh điện mỗi năm, tương đương với mức tiêu thụ hằng năm của 2.000 hộ gia đình. Nhà máy điện mặt trời cũng giúp giảm phát thải khoảng 3.250 tấn khí thải CO2 mỗi năm.