Trong 10 sân vận động tổ chức các trận đấu ở vòng chung kết EURO 2024, sân Olympiastadion Berlin là sân lớn nhất, nơi diễn ra 6 trận đấu, trong đó có trận chung kết ngày 14/7/2024. Sân Olympiastadion Berlin được lắp đặt hệ thống quang điện 605,25 kilowatt với 1.614 tấm pin điện mặt trời nằm trên mái sân vận động. Gần như toàn bộ điện năng tạo ra được sử dụng tại chỗ, cung cấp cho hệ thống thông gió, làm mát, chiếu sáng của sân vận động cũng như các dịch vụ khác. Hệ thống quang điện giúp cắt giảm 225 tấn CO2 mỗi năm. Đây là một trong những nỗ lực của các nhà quản lý sân Olympiastadion Berlin nhằm chuyển đổi sang sử dụng năng lượng xanh, sạch, xây dựng một sân vận động trung hòa về khí hậu, góp phần giảm sự nóng lên toàn cầu.

Sân Frankfurt Arena, sân nhà của câu lạc bộ Eintracht Frankfurt đã được đổi tên thành sân Deutsche Bank Park, kể từ ngày 1/7/2020. Đây là một trong những sân vận động lớn nhất ở Đức. Các nhà quản lý sân này đã có kế hoạch lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái sân vận động và sẽ bắt đầu sau EURO 2024. Tổng cộng có 1.288 module quang điện được lắp đặt, tạo ra khoảng 510.000 kWh mỗi năm. Với dự án này, sân Frankfurt Arena nhắm đến mục tiêu bền vững đặt ra, đó là cắt giảm lượng khí thải 221 tấn CO2 của sân mỗi năm. Sân Frankfurt Arena là nơi tổ chức 5 trận đấu ở vòng chung kết EURO 2024.

Một sân vận động khác sẽ diễn ra 6 trận đấu ở vòng chung kết EURO 2024, trong đó có 1 trận bán kết ngày 10/7/2024 là sân Signal Iduna Park. Đây là sân nhà của đội Borussia Dortmund. Sân Signal Iduna Park lắp đặt gần 9.000 tấm pin điện mặt trời, công suất 924 kWp, từ năm 2012. Việc này giúp cắt giảm hơn 200 tấn khí thải CO2 mỗi năm.

Trong số các câu lạc bộ tham dự Bundesliga (giải bóng đá vô địch quốc gia Đức), có đội SC Freiburg, sử dụng sân Europa Park làm sân nhà. Hệ thống quang điện lắp đặt trên mái sân Europa Park có công suất đến 2,4 MW, bao gồm 6.200 tấm pin mặt trời trải rộng trên 15.000 m2. Sản lượng ước tính khoảng 2,3 triệu kWh mỗi năm, được cho là có thể đáp ứng mọi nhu cầu của sân vận động. Ngoài hệ thống quang điện, sân vận động còn sử dụng nhiệt thải từ khu công nghiệp gần đó. Hai thành phần này có thể đáp ứng mức tiêu thụ năng lượng hằng năm của sân vận động. Freiburg có trung bình hơn 1.700 giờ nắng mỗi năm, khiến nơi đây trở thành thành phố nắng nhất ở Đức.

Một câu lạc bộ khác tham dự Bundesliga là Weder Bremen có sân nhà là sân Weserstadion nằm ở Bremen, Đức. Sân Weserstadion có 6.000 m2 được bao phủ bởi các tấm pin điện mặt trời. Công suất lắp đặt hệ thống điện mặt trời là 1.270 kWp, các tấm quang điện không chỉ lắp đặt trên mái mà còn ở các mặt tiền quanh sân.

Việc lắp đặt tấm pin mặt trời quanh sân vận động không chỉ ngày càng phổ biến ở Đức mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tự chủ hơn về việc sử dụng điện cung cấp cho các nhu cầu của sân vân động chỉ là một phần trong hệ thống vận hành. Xa hơn nữa, các sân vận động còn thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, cắt giảm lượng khí thải CO2, góp phần làm giảm sự nóng lên toàn cầu.

Danh sách 10 sân vận động tổ chức EURO 2024

Sân Olympiastadion Berlin

Sân Munich Football Arena (sân Allianz Arena)

Sân Volksparkstadion Hamburg

Sân Cologne (sân RheinEnergie)

Sân Düsseldorf Arena (sân Merkur Spiel-Arena)

Sân Stuttgart Arena (là sân MHPArena)

Sân BVB Dortmund (sân Signal Iduna Park)

Sân Frankfurt Arena (sân Deutsche Bank Park)

Sân Leipzig (sân Red Bull Arena)

Sân Arena AufSchalke (sân Veltins Arena)