Tiết kiệm tiền

Sử dụng ít điện hơn, chắc chắn bạn trả tiền ít hơn. Số tiền đó xem như bạn bỏ vào con heo đất. Một ngày nào đó, số tiền bạn tiết kiệm có thể sử dụng vào các mục đích khác cần thiết như mua sắm vật dụng cần thiết hay đi du lịch.

Giảm chi phí mua sắm đồ điện

Bóng đèn, quạt điện, tivi, máy lạnh, thiết bị nhà bếp,… bật tắt thường xuyên hay sử dụng liên tục trong thời gian dài, sẽ làm chúng giảm tuổi thọ nhanh hơn. Nếu bạn dùng chúng ít thường xuyên hơn, sử dụng một cách lâu bền, đồng nghĩa việc tiết kiệm điện, bạn sẽ giảm chi phí mua sắm các thiết bị điện.

An toàn điện hơn

Khi bạn rút phích cắm các thiết bị điện không sử dụng ra khỏi ổ cắm, việc này vừa tiết kiệm điện, vừa giúp sử dụng điện an toàn hơn. Nhiều vụ cháy nổ có nguyên nhân do điện, đến từ việc các phích cắm vẫn nằm trong ổ cắm điện. Sự quá nhiệt hay quá tải mạch điện xảy ra, đều dẫn đến cháy nổ.

Chống chịu tốt với giá cả tăng

Trong cuộc sống hiện nay, sinh hoạt hằng ngày của bạn chịu nhiều ảnh hưởng bởi các loại giá cả như giá xăng, giá gas, giá điện, giá thực phẩm, giá khám chữa bệnh,… Tiết kiệm điện giúp bạn chống chịu tốt hơn khi giá cả các mặt hàng cùng đồng loạt tăng.

Giảm khí hậu nóng bức

Điện được tạo ra bằng cách đốt các nhiên liệu hóa thạch như than đá, khí tự nhiên hay dầu mỏ. Các nhiên liệu này khi đốt cháy, thải ra các khí như carbon dioxide, sulfur dioxide, làm tăng lượng khí nhà kính. Các thiết bị điện sử dụng nhiều cũng tỏa lượng lớn nhiệt ra môi trường, tăng thêm hiệu ứng nhà kính. Sự dư thừa khí nhà kính trong khí quyển, làm khí hậu ngày càng thêm nóng bức.

Bằng việc tiết kiệm điện, bạn góp phần làm hạn chế các chất ô nhiễm thải ra môi trường, do hệ quả của việc đốt các nhiên liệu hóa thạch tạo ra. Giá trị lớn hơn từ việc tiết kiệm điện của bạn là chung tay bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.