Robot hút bụi bị vào nước

Robot hút bụi gặp vũng nước dưới sàn hoặc đi vào nơi có nhiều nước như nhà vệ sinh đều có thể khiến hỏng thiết bị. Thậm chí, đặt robot ở nơi ẩm mốc, hơi nước làm các vi mạch bên trong dần bị thấm nước, có thể bị chập khiến robot không hoạt động. Trong quá trình sử dụng, bạn chú ý tuyệt đối tránh để robot hút bụi di chuyển vào các vùng nước.

Nếu robot đã đi vào vùng có nước, lúc này bạn cần tháo robot hút bụi và sấy khô các bộ phận bên trong. Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên mang đến cơ sở sửa chữa để tháo các linh kiện và sấy khô.

Robot hút bụi hết pin hay pin hỏng

Robot chạy bằng pin, thời lượng hoạt động thường dao động từ 4 - 10 giờ. Robot hút bụi chỉ hoạt động khi dung lượng pin trên 30%. Nếu bạn sử dụng robot liên tục trong thời gian dài có thể khiến robot nhanh hết pin. Bởi vậy khi bạn bật nút khởi động, robot không thể lên nguồn.

Nếu robot không chạy, bạn nên kiểm tra xem nó còn pin không. Ngược lại, sau khi kiểm tra thấy pin đầy mà thiết bị không hoạt động thì có thể do pin bị hỏng vì sử dụng quá lâu hoặc có vấn đề. Bạn nên thay pin mới hoặc tìm đến đơn vị bảo hành, sửa chữa uy tín để kịp thời khắc phục.

Nên ưu tiên mua các dòng robot hút bụi có tính năng tự sạc pin. Nếu robot của bạn không có chế độ tự động sạc pin thì hãy chú ý mang thiết bị đi sạc khi pin xuống mức yếu.

Robot hút bụi không nhận sạc

Robot hút bụi không lên nguồn rất có thể do robot đã không nhận sạc. Đế sạc, dây cắm điện hoặc nguồn điện tổng có thể bị lỏng, hoặc do tác động vật lý bị rơi ra khỏi ổ cắm. Khe cắm sạc bị bám bụi nhiều cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến tải nguồn điện khiến cho chân cắm, ổ sạc bị mất kết nối.

Việc này có thể xử lý đơn giản bằng cách cắm lại ổ điện của robot, để robot nhận sạc. Nên thường xuyên vệ sinh bộ sạc, khe cắm sạc cho robot hút bụi. Điều này đảm bảo robot hoạt động ổn định, duy trì tuổi thọ lâu dài cho thiết bị. Riêng trường hợp đế sạc hỏng, bạn hãy đem đến trung tâm sửa chữa hoặc cửa hàng mua để bảo hành.

Robot hút bụi hỏng vi mạch

Robot hút bụi bị hỏng vi mạch cũng không lên nguồn. Vi mạch được coi là “bộ não” của robot, là nơi điều khiển hoạt động của nó. Khi vi mạch bị hỏng, robot sẽ không thể nhận nguồn điện và không hoạt động được.

Có thể do bạn đã sử dụng lâu ngày, hoặc do chất lượng không tốt của vi mạch, hoặc sự cố va đập trong quá trình sử dụng. Để ngăn ngừa robot hút bụi sớm bị hỏng vi mạch, bạn hãy lựa chọn một robot hút bụi chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín.

Khi robot hút bụi bị hỏng vi mạch, không nên tự ý tháo rời các linh kiện bên trong hoặc cố gắng sửa chữa. Bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa để được tư vấn và xử lý sự cố một cách an toàn và hiệu quả.

Hộp đựng rác và chổi bị kẹt bụi

Sau một thời gian sử dụng, hộp đựng rác và chổi sẽ có nhiều bụi bẩn, điều này khiến các linh kiện bên trong robot bị kẹt, dẫn đến tình trạng bánh xe robot không chạy được. Hoặc khi sử dụng, chổi của robot bị mắc kẹt vào các vật cản lớn gây kết dính. Bánh xe của robot bám nhiều lông thú hay tóc cũng làm các bánh bị tắc nghẽn trong việc di chuyển.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh các bộ phận, nếu thấy bám nhiều bụi bẩn hay lông tóc thì cần vệ sinh kịp thời để robot luôn hoạt động bền bỉ và không gặp lỗi.