Tránh điện áp tăng giảm bất chợt

Bạn cần phải chắc chắn rằng, điện áp đầu vào phải phù hợp với nguồn điện cấp cho tủ lạnh, tuyệt đối không được để điện áp tăng lên hay giảm xuống bất chợt, sẽ vô cùng nguy hiểm. Điện áp phù hợp nhất cho tủ lạnh luôn giữ ở mức 220V. Nếu điện áp không ổn định sẽ làm tủ lạnh hoạt động kém hiệu quả, nhanh hỏng và giảm tuổi thọ.

Điện áp đầu vào của tủ lạnh luôn giữ ở mức ổn định, còn giúp tránh gây ra hiện tượng hao phí điện năng, đảm bảo tủ lạnh hoạt động lâu bền.

Tránh cắm thiết bị khác chung ổ cắm với tủ lạnh

Nhiều gia đình thường có thói quen dùng chung một ổ cắm cho phích cắm tủ lạnh và phích cắm các thiết bị điện khác. Điều này hoàn toàn không tốt. Tủ lạnh là thiết bị tiêu thụ điện năng khá lớn. Nếu cắm nhiều thiết bị công suất lớn vào cùng ổ cắm với tủ lạnh có thể gây ra chập mạch bất cứ khi nào.

Bạn cũng không nên rút phích cắm điện tủ lạnh ra, rồi ghim lại nhiều lần. Tủ lạnh cần có dòng điện cung cấp ổn định để hoạt động. Nếu bạn rút phích cắm ra, rồi cắm lại liên tục, sẽ khiến tủ lạnh dễ bị sốc điện, gây hư hỏng, chập mạch bên trong. Phích cắm tủ lạnh vào ổ cắm phải thật chắc chắn, tránh lỏng lẻo, để tránh bị ngắt điện bất chợt.

Cần chú ý nguồn điện áp, ổ cắm dùng cho tủ lạnh

Tránh dùng dây điện nguồn hay ổ cắm quá cũ

Nếu dây điện nguồn của tủ lạnh hay ổ cắm có dấu hiệu bị hư hỏng thì tuyệt đối không nên sử dụng bởi nó có nguy cơ gây chập điện vô cùng lớn. Nếu dây điện nguồn tủ lạnh bị hư, bong tróc, bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ, tránh tình trạng tự ý thay dây điện vì nó có thể gây nguy hiểm về sau.

Tránh xa nhiệt và ánh nắng mặt trời

Một vấn đề lưu ý nữa trong sử dụng tủ lạnh là nên đặt tủ tránh xa những nơi có nhiệt lượng lớn và ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Do được thiết kế giàn nóng chìm trong tủ nên khả năng giải nhiệt của tủ lạnh rất bị hạn chế. Những bề mặt xung quanh của tủ lạnh khi hoạt động sẽ phát ra hơi nóng, bạn dễ dàng cảm nhận khi áp tay vào bề mặt này.

Do đó, những bề mặt này bạn không nên che đậy, cũng như đặt quá áp sát tường, sẽ gây giải nhiệt kém. Khoảng cách tốt nhất cho những bề mặt phát hơi nóng của tủ lạnh với các vật xung quanh nên khoảng 10 - 15cm trở lên.

Tránh đặt nơi ẩm thấp

Tủ lạnh thường được đặt trong bếp, nhưng phải tránh xa bồn rửa để nước không văng trúng tủ lạnh. Bạn phải lưu ý rằng, không được đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm thấp để tránh sự ăn mòn cũng như hiện tượng hơi nước làm cho rỉ sét các linh kiện ở phía sau. Đây cũng là nơi chuột, gián có thể thường xuyên ẩn nấp và cư trú khiến chúng dễ dàng cắn nát dây điện và các linh kiện của tủ lạnh.

Không được dùng vải để che kín tủ lạnh, hoặc kê tủ sát tường hay với các vật dụng đặt ở xung quanh. Bạn cần dành ra một khoảng không nhỏ để tủ lạnh lưu thông khí và làm mát động cơ thiết bị.