Trong quá trình sử dụng điện ở nhà, có thể bạn sẽ gặp các vấn đề sau đây với CB. Điều quan trọng cần nhớ là sử dụng điện rất nguy hiểm, ngay cả khi bạn có thể tìm ra vấn đề để tự giải quyết cũng phải rất cẩn thận.

CB kêu vo vo khi bật lên

Đôi khi bạn có thể nghe thấy âm thanh vo ve nhẹ khi CB được bật lên. Tình trạng này có thể do một số nguyên nhân như: quá tải dòng điện, kết nối dây lỏng, nhiễu từ bởi các thiết bị điện gần đó. Trong trường hợp nếu tiếng vo ve, rè rè không giảm hoặc ngày càng tệ hơn (nếu bạn có thể nghe thấy âm thanh ở xa CB), hãy liên hệ với thợ điện có chuyên môn để kiểm tra.

CB bị ngắt khi trời mưa

CB có thể bị ngắt khi trời mưa vì một số lý do. Các ổ cắm điện bên ngoài nhà, dây dẫn nối dài và các thiết bị chiếu sáng đều có thể bị ẩm bên trong, điều này có thể khiến CB bị ngắt. Lỗi không phải do chính CB. Tuy nhiên, bạn nên giải quyết các vấn đề dây dẫn hay thiết bị điện ngay lập tức vì chúng có thể tác động tiêu cực đến các phần khác trong nhà.

CB cảm giác nóng khi chạm vào

Điều này không tốt và bạn cần phải kiểm tra CB càng sớm, càng tốt. CB ấm có thể cho thấy mạch đang sử dụng điện, điều này là bình thường trong hầu hết trường hợp. Nhưng CB bị nóng lên hơn bình thường khi chạm vào có thể do các nguyên nhân như: dây lỏng, vượt quá giới hạn dòng điện hoặc CB bị hỏng. Các nguyên nhân này đòi hỏi phải được giải quyết bởi các thợ điện có chuyên môn.

CB không bật trở lại sau khi mất điện

Nếu CB không được thiết lập lại (bật trở lại) sau khi mất điện, có một số nguyên nhân có thể xảy ra như: hỏng từ tính trong CB, hỏng cơ cấu gạt… Bạn hãy kiểm tra, chuyển CB sang vị trí tắt, sau đó quay lại vị trí bật. Nếu tình trạng không được khắc phục, bạn cần liên hệ với thợ điện có chuyên môn để giải quyết, thay thế CB mới.

CB không ngắt được nguồn điện trong nhà

Nếu xảy ra chập điện hay sự cố điện trong nhà mà CB không ngắt (không nhảy), điều này có thể gây nguy hiểm và cần được giải quyết nhanh chóng. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này như: CB bị hỏng, quá tải dòng điện, CB không tương thích… Nếu CB không ngắt nguồn điện trong nhà, có thể có những vấn đề lớn hơn với CB cần được giải quyết ngay lập tức, bạn cần liên hệ với thợ điện có chuyên môn.