Lau sạch bụi cuộn dây ngưng của tủ lạnh

Cuộn dây ngưng được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh. Mục đích của cuộn dây ngưng trong tủ lạnh nhằm loại bỏ nhiệt, xua tan hơi nóng rút từ bên trong thiết bị, để làm mát bên trong tủ lạnh.

Khi cuộn dây ngưng bị bẩn, bám bụi, chúng không thể thực hiện được công việc của mình một cách tốt nhất, thậm chí tủ lạnh ngừng hoạt động.

Bạn có thể làm sạch chúng dễ dàng. Bạn rút phích cắm tủ lạnh ra khỏi ổ cắm. Sau đó, kéo tủ lạnh ra chỗ rộng rãi và lấy khăn sạch vệ sinh bụi bẩn ở phía sau tủ lạnh. 

Thay dây điện bị hở

Nếu bạn thấy bất kỳ thiết bị điện nào đã bị sờn, dây bị hở thì tốt nhất là bạn nên thay thế toàn bộ. Thay thế một món đồ hoàn chỉnh là cách an toàn nhất để đảm bảo rằng nó sẽ không trở thành mối nguy hiểm cho gia đình bạn.

Hệ thống dây điện bị hở là mối nguy hiểm không thể bỏ qua. Nếu bạn thấy lớp nhựa bọc quanh dây điện bị sờn hay tróc đi, hãy thay thế hoặc bọc nó bằng băng dính cách điện càng sớm càng tốt.

Bịt kín ổ cắm điện không sử dụng

Tất cả chúng ta đều biết trẻ em thích tò mò như thế nào, đặc biệt khi chúng còn nhỏ và hay khám phá mọi thứ. Bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để ngăn trẻ nhỏ tiếp xúc với phích cắm, ổ cắm bị hở.

Cha mẹ có con nhỏ nên dùng nắp, hay nút nhựa để bịt kín các ổ cắm điện không sử dụng. Ngoài ra, tất cả các dây điện thừa nên được thu dọn gọn gàng, để xa tầm tay để tránh trẻ em giật mạnh.

Thiết kế dây rõ ràng

Bạn không nên luồn dây điện xung quanh đồ nội thất hoặc dưới thảm chân. Làm như vậy, vừa dễ bụi bẩn, ẩm thấp, vừa dễ bị chuột cắn phá dây điện.

Hãy thiết kế cách đi các dây điện một cách rõ ràng và dễ nhìn thấy. Bởi nếu có sự cố xảy ra, chúng có thể trở thành mối nguy hiểm, thậm chí gây hỏa hoạn nếu không được thiết kế đúng cách.

An toàn phích cắm, ổ cắm

Nếu bạn bắt gặp phích cắm hoặc ổ cắm bị lỏng hoặc lung lay, tốt nhất bạn nên thay cái mới cho hiệu quả hơn. Nếu bạn thấy phích cắm của mình không vừa với ổ cắm, đừng cố gắng ép, gò, hoặc điều chỉnh chúng vào. Bạn có thể làm hỏng cả phích cắm và ổ cắm, chưa kể đến việc làm cho cả hai bộ phận này trở nên vô cùng nguy hiểm nếu sử dụng.

Bên cạnh đó, nếu cắm quá nhiều thiết bị điện vào ổ cắm cùng một lúc, bạn có thể làm ổ cắm bị quá tải, gây ra vụ chạm chập điện hoặc hỏa hoạn. Hãy bố trí, phân phối lại các thiết bị điện sử dụng ổ cắm để đảm bảo an toàn.