1. Bạn có thời gian để chờ sạc pin?

Bạn chạy xe máy vào trạm xăng, chưa đến 5 phút, xe của bạn đã được đổ đầy bình xăng. Còn để sạc đầy pin cho xe máy điện, bạn cần phải mất 6 - 8 tiếng. Thời gian chờ sạc pin cho xe có phù hợp cho kế hoạch di chuyển của bạn?

2. Có đáp ứng phạm vi di chuyển?

Nhiều xe máy điện có thể chạy 60 - 70km cho một lần sạc pin đầy, bạn có thể yên tâm đi làm hằng ngày. Nhưng nếu cần di chuyển liên tục quãng đường xa hơn, xe máy điện có đáp ứng phạm vi di chuyển của bạn?

3. Điểm sạc pin xe máy điện có phổ biến?

Sạc pin xe máy điện tại nhà là cách thuận tiện nhất. Nhưng không phải mong muốn này lúc nào cũng dễ thực hiện. Khi bạn đang chạy xe máy điện trên quãng đường xa, pin gần cạn, có trạm sạc pin nào gần đó không?

4. Bạn trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mỗi dòng xe máy điện có thời gian sạc pin khác nhau. Tiền điện cho việc sạc pin, trả nhiều hay ít tùy thuộc vào lượng điện tiêu thụ. Ngoài ra, nếu bạn ở căn hộ chung cư, sạc pin ở nhà để xe, bạn phải trả thêm bao nhiêu tiền mỗi tháng?

5. Điểm sửa chữa xe máy điện có dễ tìm?

Người sử dụng xe máy điện chưa phổ biến nên các điểm sửa chữa xe máy điện chưa nhiều. Mỗi khi xe gặp trục trặc, bạn có dễ tìm các điểm sửa chữa xe máy điện không?

6. Bạn có chú ý giá của pin xe điện?

Xe máy điện thường ít yêu cầu bảo trì hơn xe máy chạy xăng. Nhưng trong trường hợp pin xe máy điện gặp vấn đề đến mức cần phải thay thế thì giá pin không rẻ. Bạn có chú ý đến giá của pin xe máy điện khi cần mua pin khác để thay thế hay dự phòng?