Trong phòng tắm, bạn không nên cầm máy sấy tóc đang có điện khi tay ướt hoặc chân chạm nước. Hãy nhớ, nước dẫn điện rất tốt. Nếu chủ quan, bạn có thể gặp nguy hiểm.

Tương tự, khi làm vườn, sử dụng máy cắt cỏ đang có điện, không được để chân trần chạm nước. Nên mang giày cao su hoặc giày nhựa khi làm vườn.

Trước khi khoan tường, bạn cần tìm hiểu, để ý dò xem kỹ hướng dây điện đi âm tường để tránh khoan trúng dây điện.

Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn hãy bịt kín các ổ cắm điện để tránh cho trẻ nhỏ hiếu động, cầm các vật kim loại chọc vào ổ cắm điện, rất nguy hiểm.

Tránh cắm quá nhiều thiết bị điện vào chung một ổ cắm điện, khi sử dụng cùng lúc. Việc này có thể làm quá tải ổ cắm điện, gây sinh nhiệt, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Trước khi sửa chữa, bảo trì bất kỳ ổ cắm điện hoặc thiết bị điện nào, bạn phải đảm bảo đã ngắt điện nguồn hoàn toàn, sau đó mới được làm.

Trước khi đổ nước vào bàn ủi hơi nước, bạn phải chắc chắn rằng đã rút phích cắm khỏi ổ cắm điện. Luôn nhớ rằng nước dẫn điện rất tốt, không cẩn thận bạn sẽ bị điện giật!

Bạn không nên để các dây dẫn điện hoặc nối dài dây dẫn điện đến các thiết bị ở gần hồ bơi, nhằm tránh nguy cơ rò rỉ điện.

Không được dùng các vật kim loại như dao, muỗng, nĩa chạm vào máy nướng bánh khi máy đang có điện. Rò rỉ điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào khiến bạn bị điện giật!

Khi rút phích cắm điện, bạn nên nắm ngay phích cắm, không được nắm dây phích cắm để kéo ra.

Khi thay bóng đèn điện, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt nguồn điện, sau đó mới thực hiện thao tác thay bóng đèn.