Chế độ khô (chế độ “Dry”), có hình giọt nước trên điều khiển từ xa (remote), phù hợp với những ngày tháng lạnh hoặc mùa mưa. Khi độ ẩm bên ngoài cao, chế độ “Dry” của máy lạnh (máy điều hòa không khí) được bật lên để làm giảm độ ẩm trong phòng. Nếu bạn ở một thành phố gần biển, bạn có thể thấy ở một số thời điểm trong năm, không khí ẩm thấp. Để đạt được không khí thoải mái trong những ngày như thế này, độ ẩm phải được tìm cách giảm đi.

Chế độ “Dry” hoạt động đơn giản bằng cách hút hơi ẩm của không khí (độ ẩm) để không khí trở nên dễ chịu hơn; tức là không khí ẩm trong phòng được hút vào máy điều hòa, được làm khô bằng thiết bị bay hơi, sau đó đưa trở lại phòng dưới dạng không khí khô ráo.

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng chế độ “Dry” của máy điều hòa sẽ tiết kiệm điện nhiều hơn chế độ “Cool”, thế nên khá nhiều người làm theo cách này để nhằm tiết kiệm điện (!).

Theo các chuyên gia điện máy, sử dụng chế độ “Dry” ở máy điều hòa có phần tiết kiệm điện hơn dùng chế độ “Cool”, còn khả năng làm lạnh thì không mấy tác dụng nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao. Bởi khi hoạt động ở chế độ “Cool”, máy điều hòa lấy không khí nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng, lúc này điện năng tiêu thụ cần khá nhiều.

Trong khi đó, điều chỉnh sang chế độ “Dry”, máy điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn, tiêu thụ điện năng ít hơn. Thế nhưng, ở chế độ "Dry" cũng chỉ tiết kiệm điện được một phần, chứ không thể tiết kiệm được gấp 2, gấp 3 lần như nhiều người nghĩ!

Chế độ “Cool” giúp giảm nhiệt độ phòng xuống để làm lạnh và duy trì nhiệt độ đó ổn định, còn chế độ “Dry” chỉ thực hiện chức năng khử ẩm, duy trì nhiệt độ hiện tại của phòng chứ không có khả năng làm lạnh.

Ngoài ra, khi chuyển sang chế độ “Dry”, bạn cũng có thể cảm thấy mát hơn một chút, do hơi ẩm trong phòng giảm xuống, làm mồ hôi bay hơi nhanh hơn, giúp cơ thể tỏa nhiệt theo. Tuy nhiên, do môi trường phòng lạnh thường hay bị khô da nên chỉ sử dụng chế độ “Dry” khi độ ẩm trong phòng quá cao, chẳng hạn như những ngày mưa. Còn những ngày nắng nóng, khô hanh, độ ẩm thấp, không cần thiết sử dụng chế độ “Dry”.

Một lưu ý nhỏ nữa là bạn nhớ thường xuyên vệ sinh máy lạnh để máy luôn hoạt động ổn định nhằm tiết kiệm điện. Khi đi ngủ nên dùng chế độ Sleep vì chế độ này vừa giúp ngủ thoải mái, vừa tránh hao phí nhiều điện năng.