Điện áp tiêu chuẩn ở Campuchia là bao nhiêu?

SEA Games lần thứ 32 diễn ra tại Campuchia, từ ngày 5/5/2023 đến ngày 17/5/2023. Riêng một số môn thi đấu bắt đầu từ ngày 29/4/2023. Trong chuyến du lịch đến Campuchia, chắc chắn bạn sẽ đem theo các thiết bị điện tử cá nhân của mình để tiện sử dụng.

Các thiết bị điện tử cá nhân của bạn có phù hợp với điện áp đang sử dụng ở Campuchia? Các phích cắm điện của thiết bị điện tử đem theo có phù hợp với ổ cắm điện đang sử dụng ở Campuchia?

Trước hết, lưới điện sinh hoạt ở Campuchia hoạt động trên điện áp 230V, tần số 50Hz. Điều này khá tương đồng với điện áp ở Việt Nam (220V - 50Hz). Bạn có thể yên tâm sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân của mình ở Campuchia nếu các thiết bị điện tử của bạn đang sử dụng tương thích với điện áp và tần số này.

Ở châu Âu, châu Úc và hầu hết châu Á, châu Phi, nhiều quốc gia đang sử dụng các thiết bị điện hoạt động ở điện áp 220 - 240V. Các nhà sản xuất luôn đảm bảo tính đến những sai số nhỏ khi người dùng sử dụng các thiết bị điện tử trong điện áp này.

Để chắc chắn an toàn, bạn có thể kiểm tra thông số điện áp ghi trên các thiết bị điện tử, như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, bàn chải đánh răng, máy ảnh, máy cạo râu… trước khi cắm điện sử dụng.

Phích cắm điện ở Campuchia là loại nào?

Khi du khách đến Campuchia, họ thường gặp phải vấn đề về sạc các thiết bị điện tử của mình. Đó là sự khác biệt về hình dạng các ổ cắm điện ở Campuchia với các thiết bị điện tử cá nhân của họ.

Ở Campuchia, có ba loại phích cắm chủ yếu đang sử dụng là loại A, C và G, tương ứng với các ổ cắm cùng loại.

-  Phích cắm điện loại A: Đây là loại phích cắm điện có hai chân phẳng song song, chủ yếu được sử dụng ở Bắc và Trung Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

-  Phích cắm điện loại C: Đây là phích cắm điện có hai chân tròn, là phích cắm tiêu chuẩn Euro. Phích cắm này có thể hoạt động với cả ổ cắm E và ổ cắm F.

-  Phích cắm điện loại G: Đây là loại phích cắm điện có 3 chân hình chữ nhật, xếp theo hình tam giác trong tiết diện phích cắm, xuất xứ từ Anh Quốc. Phích cắm này chỉ hoạt động với ổ cắm G.

Ổ cắm điện loại A và loại C thường được hầu hết các khách sạn và nhà nghỉ ở Campuchia sử dụng. Còn ổ cắm loại G thường được sử dụng trong các khách sạn cao cấp.