Tuy nhiên, nhiều người thường quen thuộc với cách tính cm nên không biết cách tính inch trên tivi như thế nào cho đúng. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tính kích thước tiêu chuẩn để chọn được chiếc tivi phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Kích thước tivi được tính theo đơn vị inch

Inch (số nhiều inches) là một trong những đơn vị đo lường sử dụng phổ biến ở Mỹ, Canada, Anh. Inch đôi khi có ký hiệu tắt là dấu phẩy kép. Ví dụ: 43'' (43 inches), 50'' (50 inches)...

Tuy không phổ biến tại Việt Nam, nhưng đơn vị inch cũng liên quan tới công việc, học tập của một số người, đặc biệt khi đọc các tài liệu tiếng Anh, hay được sử dụng để chỉ kích thước của các thiết bị điện tử như màn hình máy tính, tivi, điện thoại thông minh…

Điều đầu tiên bạn cần biết là kích thước của tivi không phải đo theo chiều dài, cũng như chiều cao của tivi. Kích thước tivi chính là chiều dài đường chéo của tivi. Bên cạnh đó, để đo chính xác kích thước tivi, bạn phải đo trong phạm vi của màn hình, không đo phần đường viền tivi.

Kích thước tivi được đo theo chiều dài đường chéo của tivi

Dựa vào số inch của tivi, người ta có thể tính toán được khoảng cách tốt nhất từ màn hình đến mắt người xem để tăng hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng.

Tiếp theo, để chọn đúng kích thước tivi bạn muốn theo nhu cầu sử dụng, bạn cần hiểu cách tính, đổi từ inch sang cm. Đây được coi là hai đơn vị đo lường phổ biến nhất trên thế giới. Vì vậy, việc đổi inch sang cm là điều cần nhớ nếu bạn muốn tính chiều dài của vật thể một cách dễ dàng.

Đơn vị chuyển đổi: 1 inch = 2,54 cm.

Khi bạn quen thuộc cách chuyển đổi, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi đến cửa hàng, xem xét lựa chọn mua tivi.

Ví dụ, một Smart tivi 49 inch, kích thước là chiều dài đường chéo nối hai góc của tivi. Nếu bạn muốn chuyển kích thước 49 inch sang số cm để dễ tính thì bạn thực hiện phép tính: 49 x 2,54 = 124,46 cm.

Đó là cách tính thông thường cho riêng bạn. Còn trên Internet, nhiều trang web có hỗ trợ tính toán, quy đổi chuyển inch sang cm dễ dàng.

Việc chọn kích thước tivi phù hợp không gian gia đình là cần thiết

Phương pháp tính như trên sẽ giúp bạn có thể tính toán được kích thước của tivi để sao cho phù hợp với diện tích phòng của gia đình mình, phù hợp với không gian của kệ tủ. Đặc biệt, kích thước tivi cân đối với khoảng cách, vị trí ngồi xem còn đảm bảo giữ thị lực tốt cho đôi mắt của bạn, và thậm chí cả tiết kiệm điện.