Đối với những người đặc biệt nhạy cảm với các vấn đề có thể do chất lượng không khí kém, hoặc nhà bạn ở ngay mặt tiền đường thường xuyên đón nhận khói bụi, ô nhiễm từ các phương tiện giao thông, công trình xây dựng; hay nhà bạn có nuôi thú cưng… máy lọc không khí có thể là giải pháp bổ sung giúp làm sạch không khí cho ngôi nhà của bạn.

Hãy xem máy lọc không khí giúp bạn những lợi ích gì.

Giảm mùi trong nhà

Bạn có thể không nhận ra thứ mùi rất có thể đã tích tụ trong nhà bạn theo thời gian. Điều này do bạn sống quá quen với ngôi nhà của mình đến mức mũi của bạn đã quen với mùi và bạn không nhận ra nó. Tuy nhiên, khách gần như chắc chắn sẽ nhận ra khi họ bước vào nhà bạn. Điều này cũng tương tự khi bạn đến một ngôi nhà của người khác, bạn sẽ thấy mùi khác lạ của ngôi nhà đó.

Cho dù đó là mùi do hút thuốc, nấu ăn, chất xịt phòng…, máy lọc không khí có thể giúp giảm thiểu chúng. Máy lọc không khí giúp loại bỏ khói bụi, vi khuẩn gây mùi hoặc các phần tử hóa học, mang lại không khí sạch hơn, không có mùi, trong lành hơn đối với bất kỳ ai ghé thăm.

Giảm các rắc rối về hô hấp

Các loại chất trong không khí như như hóa chất tẩy rửa, phấn hoa, mạt bụi,… dễ kích ứng đường hô hấp, gây khó thở. Rõ ràng, nếu hít thở phải không khí ô nhiễm sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề hô hấp với những người bị hen suyễn.

Một số máy lọc không khí có bộ lọc HEPA (bộ lọc có khả năng loại bỏ 99,7% các hạt mịn có kích thước lớn hơn 0,3 micromet) sẽ làm tốt nhiệm vụ loại bỏ phấn hoa, chất tẩy rửa, mạt bụi, vi khuẩn,… giúp giảm thiểu các nguyên nhân phổ biến gây ra vấn đề về hô hấp, để bạn tận hưởng không khí trong lành.

Giảm phát tán lông thú cưng

Không có loài vật nuôi nào là hoàn toàn không gây dị ứng ở người. Nhiều giống chó, mèo rụng lông quanh năm. Khi những con vật nuôi này tự gãi, chúng sẽ phát tán rất nhiều lông, lông tơ bay trong không khí, khiến bạn hoặc thành viên trong gia đình hít phải.

Các tác nhân lây truyền qua vật nuôi như lông, da,… có thể được loại bỏ bằng các bộ lọc của máy lọc không khí.

Chất lượng cuộc sống tốt hơn

Máy lọc không khí có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống tổng thể của bạn, có thể giúp bạn sắp xếp thời gian tốt hơn.

Nếu bạn quá bận, nhất là khi bạn có con nhỏ, bạn không có nhiều thời gian làm việc nhà như phải liên tục dọn dẹp nhà cửa, quét nhà, lau chùi gian bếp, hút bụi thảm và đồ nội thất…, máy lọc không khí có thể giúp bạn giảm bớt các công việc mất nhiều thời gian này.

Thay vì dọn dẹp nhà cửa mỗi tuần một lần, bạn có thể chỉ phải quét dọn hai tuần một lần, thậm chí có thể ít hơn. Máy lọc không khí sẽ giúp loại bỏ nhiều hạt bụi hơn trong không khí nhà bạn. Bạn sẽ có thêm thời gian để giải quyết công việc khác, để học tập, hoặc thậm chí thư giãn bên quyển sách.