Những quả bóng nhựa thường được gắn trên đường dây điện trên không, gọi là quả bóng đánh dấu khả năng hiển thị (hay gọi tắt là quả bóng đánh dấu). Chúng được sử dụng để làm nổi bật các cấu trúc, vật thể trên không (trong trường hợp này là dây điện).

Nói một cách dễ hiểu, chúng giúp định vị rõ ràng hơn các đường dây điện để các máy bay nhỏ, hay trực thăng dễ nhận ra khi bay ở độ cao thấp.

Khi máy bay đang bay, từ trên cao nhìn xuống, các đường dây (đường dây dẫn điện, dây liên lạc) trở nên gần như vô hình so với địa hình trên mặt đất, vì chúng quá mỏng để phi công có thể nhận ra từ bên trong buồng lái và màu sắc của chúng có xu hướng hòa vào nền mặt đất, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Bạn sẽ thường thấy các quả bóng đánh dấu trên đường dây điện ở gần các đèo núi, các khu vực thung lũng sâu, gần các điểm giao lộ với xa lộ chính và xung quanh các sân bay. Tất cả các vị trí này là nơi máy bay có xu hướng bay ở độ cao thấp, có nguy cơ bị vướng vào những địa điểm khó tiếp cận.

Cục Hàng không Liên bang (Federal Aviation Administration - FAA) Hoa Kỳ có quy định chi tiết những thông số kỹ thuật của quả bóng đánh dấu. Chẳng hạn như, đường kính của các quả bóng ít nhất phải là 36 inch (91,44 cm) trên các đường dây đi qua hẻm núi, hồ và sông để có thể quan sát từ xa, hoặc cho phép các quả bóng đánh dấu có kích thước 20 inch (50,80 cm) trên đường dây điện cách mặt đất ít hơn 50 feet (15,24 m) và cách đầu đường băng sân bay trong vòng 1.500 feet (458 m). 

Về màu sắc, các quả bóng đánh dấu thường có các màu có độ tương phản tối đa với địa hình nền mặt đất. Màu cam, đỏ và trắng là một số màu được sử dụng phổ biến nhất trong các điểm đánh dấu trên không.

Nếu có ít hơn 4 bóng đánh dấu trên một dây nhất định, tất cả chúng phải là "màu cam hàng không". Nếu không, các quả bóng nên xen kẽ giữa các màu cam, trắng và vàng để mang lại tầm nhìn cao nhất cho máy bay dễ phát hiện.

Những quả bóng đánh dấu lần đầu tiên trở nên phổ biến vào đầu những năm 1970, khi thống đốc bang Arkansas (Hoa Kỳ) lúc bấy giờ là Winthrop Rockefeller nhận thấy những sợi dây điện có thể là mối nguy khi máy bay của ông bắt đầu hạ cánh và quyết định phải làm gì đó để khiến chúng trở nên rõ ràng hơn cho các phi công có thể xác định.

Vậy là bạn đã rõ lý do các quả bóng đánh dấu gắn trên đường dây điện cao thế để làm gì. Chúng nhằm đảm bảo sự an toàn của máy bay đang bay và để bảo vệ cơ sở hạ tầng điện.