Tủ lạnh Side by Side là gì?

Tủ lạnh Side by Side là loại tủ lạnh có kích thước lớn, dung tích từ 400 lít trở lên, có thiết kế 2 cửa bằng chiều cao tủ, mở từ giữa ra hai bên, bên trái là ngăn đá để bảo quản đồ đông lạnh và làm đá, bên phải là ngăn mát để bảo quản rau quả, nước uống và các thực phẩm thông thường.

Tủ lạnh Side by Side

Đây là loại tủ lạnh hiện đại nhất hiện nay, tích hợp nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến như làm đá tự động, bảng điều khiển điện tử từ bên ngoài, kháng khuẩn, cân bằng nhiệt độ, máy tạo ẩm, bộ phận inverter tiết kiệm điện…

Có nên mua tủ lạnh Side by Side?

Thấy tủ lạnh Side by Side trưng bày ở các trung tâm điện máy thật hoành tráng, sang trọng, nhiều người thường suy nghĩ có nên mua tủ lạnh Side by Side không. Nếu gia đình bạn đủ điều kiện thì tủ lạnh Side by Side là lựa chọn thích hợp vì có nhiều ưu điểm. Nổi bật như:

- Kiểu dáng trang nhã, sang trọng, đẳng cấp, tạo điểm nhấn hiện đại cho không gian bếp.

- Dung tích lớn, không gian rộng, thiết kế hợp lý các ngăn riêng biệt chứa thực phẩm, giúp việc bảo quản thực phẩm hiệu quả hơn, không để thực phẩm bị lẫn mùi vào nhau.

- Tủ lạnh Side by Side được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến như hệ thống làm lạnh kép, màng lọc nano titan, gioăng chống nấm mốc, cấp đông mềm, LED Hybrid (khử mùi, kháng khuẩn), lấy nước bên ngoài, bảng điều khiển điện tử bên ngoài…

- Do có dung tích lớn nên các tủ lạnh Side by Side đều được ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện năng nhằm tối ưu hóa hiệu suất và giảm thiểu điện năng tiêu thụ một cách tối đa. Công nghệ này còn có khả năng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt, vận hành êm ái trong quá trình hoạt động.

Lưu ý chọn mua tủ lạnh Side by Side

Trên thị trường hiện nay, có nhiều thương hiệu tủ lạnh Side by Side như: LG, Samsung (Hàn Quốc), Panasonic, Hitachi, Sharp (Nhật Bản), Electrolux (Thụy Điển)... Để mua được một tủ lạnh tốt nhất cho nhu cầu gia đình, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố.

Thiết kế và dung tích: Tủ lạnh Side by Side thường có dung tích lớn, từ 400 - 700 lít trở lên. Bạn cần cân nhắc nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nếu gia đình ít người mà bạn mua tủ có dung tích lớn thì sẽ rất lãng phí. Ngược lại, nếu gia đình nhiều người mà mua tủ lạnh có dung tích nhỏ cũng không phù hợp. Tủ lạnh Side by Side cũng có nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau. Hãy cân nhắc, lựa chọn sản phẩm có kích thước, kiểu dáng phù hợp với không gian nhà bếp của bạn!

Tủ lạnh Side by Side với hai cánh lớn, nhiều ngăn chứa

Ngăn đá và ngăn lạnh: Mặc dù ngăn đá và ngăn lạnh thường khá giống nhau nhưng số lượng ngăn, cách sắp xếp các ngăn của mỗi loại tủ lạnh lại khác nhau. Bạn cũng cần quan tâm đến khả năng làm đá của tủ lạnh. Một số mẫu cao cấp có bộ phận làm đá tích hợp bên trong cửa tủ, giúp giải phóng không gian trong ngăn đá. Vì vậy, bạn nên tham khảo kỹ mẫu mã của sản phẩm trước khi quyết định mua.

Khả năng tiết kiệm điện: Tiết kiệm điện là một trong những điểm bạn không thể bỏ qua khi chọn mua tủ lạnh. Mức tiêu thụ điện của tủ lạnh Side by Side thường khá nhiều. Vì vậy khi mua hàng, bạn cần quan tâm đến thông tin về công suất của tủ để so sánh lựa chọn. Bạn có thể kiểm tra, so sánh các mẫu tủ lạnh cùng dung tích với nhau để xem mẫu nào sử dụng ít điện hơn. Xu thế ngày nay, người tiêu dùng thường chọn những tủ lạnh có công nghệ biến tần (Inverter) có tác dụng đáng kể trong việc tiết kiệm điện. Với Inverter được tích hợp, tủ lạnh không phải khởi động lại nhiều lần, đặc biệt là trong mùa hè, khi tần suất mở tủ lạnh khá thường xuyên.

Thời gian bảo hành: Thông thường, tủ lạnh có thể sử dụng đến hơn chục năm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng có thể xảy ra sự cố. Bạn nên kiểm tra kỹ thời gian bảo hành, các quy định bảo hành sản phẩm, đặc biệt là với tủ lạnh nhập khẩu nguyên chiếc. Trong quá trình sử dụng, bạn cần biết thông tin địa chỉ bảo hành nếu sản phẩm gặp vấn đề về kỹ thuật.

Giá cả: Giá cả chắc chắn là điều mà ai cũng phải cân nhắc khi tủ lạnh Side by Side có giá đến hàng chục triệu đồng. Các mẫu tủ lạnh chỉ thêm bớt vài tính năng là giá cả đã chênh lệch nhau. Vì vậy, bạn nên xem khả năng tài chính cũng như nhu cầu của mình, dựa vào đó để tìm được sản phẩm hợp lý nhất. Bởi không phải sản phẩm có tính năng hiện đại nhất, giá thành đắt nhất sẽ phù hợp với mọi người.