Giữ khoảng cách giữa máy sấy và mái tóc

Bạn lưu ý nên để máy cách xa mái tóc từ 15 - 20cm và để máy nghiêng một góc từ 30 - 45 độ để tránh luồng hơi nóng từ máy trực tiếp tác động đến tóc, gây khô tóc.

Sấy tóc ở nhiệt độ thấp

Nên bật máy sấy ở nhiệt độ thấp khi sấy khô tóc, khoảng 50 - 55 độ C là thích hợp. Ở nhiệt độ này sẽ giúp tóc giữ độ ẩm, mềm mượt, duy trì tính đàn hồi cho tóc, tránh gãy rụng. Nếu máy sấy của bạn có chế độ thổi mát thì nên sử dụng chế độ này thay vì chế độ nóng. Ngoài ra, nếu tóc bạn bị hư tổn nhiều thì nên bật máy sấy tóc ở công suất thấp để tránh làm tóc bị hư tổn thêm.

Liên tục đảo chiều luồng khí sấy

Để tóc bạn luôn thẳng mềm, giữ độ ẩm thích hợp, bạn không nên tập trung sấy một chỗ trên mái tóc quá lâu mà nên sấy đều xung quanh theo từng phần tóc.

Không lắc máy sấy

Nhiều người dùng có thói quen lắc máy sấy khi đang sấy tóc. Hành động này hầu như chẳng mang lại hiệu quả gì. Trái lại, việc lắc máy sấy khiến cho tuổi thọ máy giảm đáng kể do các chi tiết bên trong máy bị rung lắc khi máy đang nóng, làm giảm độ bền của máy. Thay vào đó, hãy cầm chắc máy sấy và di chuyển nhẹ nhàng để đảm bảo mái tóc được khô đồng đều.

Không che tản nhiệt của máy

Khi cầm máy sấy tóc, bạn chú ý không che vị trí tản nhiệt ở phía sau máy sấy để tránh hiện tượng máy mau bị nóng khi sử dụng, làm giảm độ bền của máy. Việc cầm máy đúng cách cũng giúp bạn thuận tiện di chuyển máy sấy quanh mái tóc để sấy tóc hiệu quả hơn.

Ngắt điện khi máy quá nóng

Đa phần các loại mấy sấy tóc có trang bị bộ phận bảo vệ chống quá nhiệt, sẽ tự động tắt khi máy quá nóng. Khi xảy ra tình trạng máy sấy tự động ngắt điện khi quá nóng, bạn hãy tắt máy, rút phích cắm điện và để máy nguội khoảng 10 phút, trước khi tiếp tục sử dụng lại.

Không dùng tay ướt

Bạn không nên dùng tay đang ướt để cầm phích cắm của máy sấy tóc cắm vào ổ cắm điện. Bạn cũng không nên dùng tay còn ướt để cầm máy sấy tóc đang có điện hoạt động, rất nguy hiểm do nguy cơ rò rỉ điện. Lưu ý sử dụng điện áp của máy sấy tóc phù hợp với điện áp trong nhà.