Khu nghỉ dưỡng Finolhu Villa ở Maldives khai trương năm 2016 là khu nghỉ dưỡng sang trọng sử dụng 100% năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.

Lối đi nối các khu nghỉ dưỡng với nhà hàng, spa, quán bar có mái phủ hoàn toàn bằng các tấm panel pin mặt trời.

Nằm trong vùng nước xanh tươi của đảo san hô Kaafu ở Maldives, Finolhu Villas là khu nghỉ dưỡng 5 sao sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời trong các hoạt động của mình.

Khu nghỉ dưỡng Finolhu Villa cũng được thiết kế để sử dụng năng lượng tối thiểu, tối ưu hóa luồng không khí qua cửa sổ để khách không cần bật máy lạnh.

Được thiết kế bởi Yuji Yamazaki Architecture có trụ sở tại New York, khu nghỉ mát rộng 12,6 mẫu Anh (hơn 5ha) được trang bị 67.000 feet vuông các tấm pin mặt trời, cung cấp tất cả năng lượng trên đảo.

Năng lượng mặt trời sản xuất được lưu trữ trong một pin có thể tạo ra 900 kilowatt vào ngày nắng điển hình, phục vụ cho sức chứa 100 khách, 100 nhân viên của khu nghỉ mát tại 52 villa và nhà hàng, quán bar, spa, phòng tập thể dục đi kèm.

Một resort khác ở Maldives cũng sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho các hoạt động của mình là khu nghỉ dưỡng Kudadoo resort.

Tòa nhà chính của khu nghỉ mát sang trọng Kudadoo resort có mái được xây dựng từ các tấm pin mặt trời được sắp xếp thành hình bậc thang.

Toàn bộ điện năng dùng để vận hành khu resort rộng hơn 3ha này đều được tạo ra từ hệ thống pin mặt trời 320 kWp với tổng số 984 tấm pin đặt trên mái khu nhà chính.

Rộng hơn 3ha, toàn bộ khu nghỉ dưỡng Kudadoo resort sử dụng 100% điện mặt trời tự sản xuất. Công trình do Công ty kiến trúc Yuji Yamazaki ở New York, Mỹ thiết kế.

Thiết kế phần mái tòa nhà lắp đặt pin mặt trời cho phép tạo ra lượng năng lượng tối đa. Trong khi đó, khe hở giữa các tấm pin giúp không gian trong nhà sáng hơn và hạn chế phải dùng đến đèn điện ban ngày.

Nhìn từ trên cao, Kudadoo resort trông giống như một con bọ cánh cứng óng ả nổi trên một vùng biển xanh ngắt yên bình.