Các ngăn phía trên

Ở các ngăn phía trên tủ lạnh, bạn nên cất giữ những thực phẩm như thịt đã nấu chín, các món ăn nấu sẵn, các thức ăn dùng không hết, đồ uống hoặc các thực phẩm ăn liền. Các ngăn nơi này có nhiệt độ thích hợp để giữ thức ăn được lâu hơn do đây là nơi hơi lạnh tỏa ra nhiều.

Các ngăn ở giữa

Đây là điểm lý tưởng cho các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua, pho mát. Trứng cũng thích hợp ở ngăn này, vì nơi này cung cấp nhiệt độ ổn định. Có thể đặt ở đây các loại thịt hoặc hải sản muốn dùng nhanh hay rã đông. Tuy nhiên, nên bọc kỹ thịt, hải sản,… cho chúng vào một hộp đựng để tránh rỉ nước ra những thực phẩm khác.

Hộc kéo

Hộc kéo có thiết kế giúp duy trì độ ẩm thích hợp cho các loại rau, củ, quả. Đây là nơi phù hợp bạn lưu trữ trái cây, rau, xà lách, củ, quả để giữ chúng luôn được tươi trong tủ lạnh.

Hộc kéo thích hợp cất giữ các loại rau, của quả

Kệ cửa tủ

Đây là nơi ít được làm lạnh nhất trong tủ lạnh. Vì vậy, bạn nên cất giữ các đồ có chất bảo quản tự nhiên như mứt, các loại gia vị, thực phẩm khô hoặc các loại sốt có thể bảo quản lâu ở vị trí này.

Ngăn đông đá

Đây là nơi có nhiệt độ rất thấp trong tủ lạnh. Ở ngăn này, bạn nên lưu trữ các thực phẩm tươi sống muốn để dài ngày như các loại thịt, cá, hải sản,… Bạn cũng có thể làm, cất giữ các loại kem hoặc sữa chua,...

Ngăn đông đá là nơi nhiệt độ lạnh nhất trong tủ lạnh

Mẹo bảo quản thực phẩm hữu ích

- Đặt nhiệt độ tủ lạnh của bạn từ 1°C đến 5°C.

- Cất giữ thực phẩm chín và sống riêng biệt, đồng thời bọc kín thịt và cá, để tránh lây nhiễm chéo.

- Bảo quản thức ăn trong các hộp, giúp cho các loại mùi thức ăn không bị ám vào nhau. Sử dụng hộp thủy tinh bất cứ khi nào bạn có thể vì thủy tinh giữ lạnh tốt hơn.

Nên bảo quản thực phẩm trong các hộp thủy tinh

- Những thức ăn có hạn sử dụng hết trước nên được đặt phía trước, để bạn không bị quên và lỡ mất hạn sử dụng, gây lãng phí thực phẩm.

- Nếu bạn muốn bơ, pho mát giữ được độ mềm, bạn có thể để chúng ở kệ cửa tủ lạnh.

- Vệ sinh, dọn dẹp tủ lạnh thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ và gọn gàng của tủ. Điều này sẽ hạn chế vi khuẩn cũng như mùi hôi phát sinh bên trong tủ, giúp thực phẩm được bảo vệ tốt hơn.