1. Thú mỏ vịt (Platypus). Thú mỏ vịt có nguồn gốc từ Úc, có thể phát hiện con mồi thông qua 40.000 điểm cảm thụ điện ở mỏ của nó. Nó sử dụng chiếc mỏ siêu nhạy cảm này, phát hiện các xung điện để tìm thức ăn trong khi bơi. Khả năng này phục vụ rất tốt cho thú mỏ vịt vì nó thường săn mồi ở vùng nước sâu, nơi có thể khó nhìn thấy con mồi.

2. Thú lông nhím (Echidna). Loài động vật có vú đẻ trứng này có thể là loài động vật trên cạn duy nhất sử dụng cơ quan cảm ứng điện để xác định vị trí con mồi. Hệ thống cảm thụ điện ở mõm của nó tương tự như thú mỏ vịt, nhưng ít hơn, dưới 2.000 điểm thụ cảm. Chúng có thể thu được các xung điện phát ra từ con mồi.
3. Ong (Bee). Những cánh hoa lấp lánh và hương thơm không phải là điều duy nhất thu hút ong. Đôi cánh của ong nhanh đến mức khi thu thập phấn hoa, chúng tạo ra một điện trường. Điều này có thể thay đổi điện tích xung quanh một bông hoa trong khoảng 100 giây, truyền đạt cho những con ong khác rằng “phấn hoa từ một bông hoa đã cạn kiệt”. Do đó, bằng cách cảm nhận điện trường, ong có thể quyết định liệu một bông hoa có đáng để tiếp cận hoặc liệu có ai đó đến trước chúng hay không.
4. Cá đuối điện (Electric ray). Những con cá này có khả năng tạo ra những cú sốc điện để hạ gục kẻ săn mồi và bắt con mồi. Những tia điện của chúng có thể phát ra liều lượng tương đối thấp để cảnh báo những kẻ săn mồi tò mò và liều lượng cao để làm choáng con mồi của chúng.
5. Tắc kè (Gecko). Bạn đã bao giờ tự hỏi, làm thế nào tắc kè có thể leo lên các bề mặt nhẵn chưa? Khả năng leo bám của tắc kè một phần do lực tĩnh điện trên miếng đệm ngón chân của tắc kè. Sự khác biệt về điện tích giữa chân và bề mặt mà tắc kè đang leo giúp chúng bám chặt vào tường.
6. Cá mũi voi (Elephant nose fish). Phần nhô ra đó là một chiếc cằm dài, được cá sử dụng để phát hiện các xung điện của con mồi. Những con cá này có khả năng tiếp nhận điện rất tốt đến mức chúng có thể tìm thấy thức ăn ngay cả khi vùng nước sâu, tối.

7. Ong bắp cày phương Đông (Oriental hornet). Ong bắp cày phương Đông có các mô màu vàng đặc biệt có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời cũng như các mô màu nâu tạo ra điện. Ong bắp cày sử dụng dòng điện này làm nguồn năng lượng. Các nhà khoa học đã khám phá đáng ngạc nhiên sau khi nhận thấy ong bắp cày phương Đông hoạt động vào thời điểm mặt trời gay gắt nhất, một đặc điểm bất thường so với các đồng loại của nó.

8. Cá mập (Shark). Cá mập có cơ quan thụ cảm chuyên biệt trên mõm giúp phát hiện ra điện trường phát ra từ con mồi tiềm năng. Điều này có thể hữu ích ở vùng biển xanh thẳm, nơi con mồi có thể ở rất xa hoặc đang ngụy trang.

9. Cá heo Guiana (Guiana dolphin). Giống như cá mập, các cơ quan thụ cảm trong mõm cá heo Guiana có thể cảm nhận điện trường do con mồi phát ra, giúp nó tìm thức ăn.

10. Cá chình điện (Electric eels). Cá chình điện còn gọi là lươn điện mặc dù chúng không phải là lươn. Chúng sống ở các ao, suối thuộc lưu vực sông Amazon và Orinoco ở Nam Mỹ. Cá chình điện sử dụng các tế bào phát điện nằm ở ba cơ quan cảm giác dọc theo chiều dài cơ thể, để làm choáng váng con mồi hay chống lại kẻ săn mồi. Cá chình điện có thể tạo ra dòng điện lên tới 500 - 600 volt, gây cú sốc điện rất mạnh.