Marco Polo Tower, Hamburg

Tháp Marco Polo được sử dụng cho mục đích ở chứ không phải mục đích kinh doanh. Tòa nhà cao hơn 54 mét, được thiết kế bởi Behnisch Architekten, hoàn thành vào năm 2010. Mỗi tầng của tòa nhà được xoay một vài độ so với tầng dưới. Điều này cho phép các mặt tiền lõm vào để bảo vệ cư dân khỏi ánh nắng trực tiếp, hạn chế nhu cầu sử dụng điều hòa không khí.

Trên mái nhà có bộ trao đổi nhiệt giúp biến không khí ấm thành hệ thống làm mát và thông gió tự nhiên, làm mát cho các căn hộ của cư dân. Mỗi căn hộ trong số 58 căn đều có tầm nhìn thoáng ra bến cảng và thành phố. Tòa nhà sang trọng này hướng tới sự phát triển bền vững với chiến lược năng lượng hiện đại.

Cube Building, Berlin

Tòa nhà Cube gây chú ý với thiết kế mặt tiền bằng kính trong nổi bật được tráng men. Cube Building sử dụng các tấm pin mặt trời để cung cấp điện cho hoạt động của tòa nhà. Cube Building có 10 tầng cung cấp văn phòng cho thuê, shop thực phẩm, bãi đậu xe, sân thượng và các khu vực hội nghị tùy chọn.

Cube Building trải dài 19.500 m2 trên mặt đất. Kiến trúc theo hướng sinh thái với ánh sáng ban ngày tự nhiên dồi dào, thông gió tự nhiên thông qua các cửa sổ mở, lam chắn nắng bên ngoài. Khách thuê sẽ được hưởng tầm nhìn qua cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn với các khung cảnh tuyệt đẹp ở Berlin.

New Town Hall, Freiburg

Bên ngoài tòa thị chính mới ở Freiburg được bao phủ bởi 4.000 m2 tấm pin điện mặt trời, là tòa nhà công đầu tiên trên thế giới đạt tiêu chuẩn năng lượng thặng dư ròng, có nghĩa là nó tạo ra nhiều năng lượng hơn mức tự dùng cần thiết và cung cấp phần dư thừa vào lưới điện của thành phố. Các tấm pin mặt trời của tòa nhà đã tạo ra 560 megawatt giờ điện trong năm đầu tiên, bằng với mức sử dụng hằng năm của 140 hộ gia đình 4 người.

Tòa thị chính mới ở Freiburg cao 6 tầng, khai trương vào tháng 11/2017, bao gồm trung tâm dịch vụ công dân, các phòng hội nghị, các văn phòng làm việc với không gian mở. Quần thể mới được tích hợp trong không gian xanh giữa Công viên Eschholz và Bệnh viện Đại học.

Siemens Building, Munich

Trụ sở chính của Tập đoàn Siemens ở Munich là một trong những tòa nhà văn phòng phát triển bền vững nhất trên thế giới. Ấn tượng nhất của tòa nhà là điện sử dụng ít hơn 90%, nước ít hơn 75%, khí thải ít hơn 90% so với tòa nhà cũ.

Hệ thống chiếu sáng, an ninh tòa nhà, hệ thống điện mặt trời trên mái nhà đều được giám sát liên tục bởi khoảng 30.000 cảm biến và được điều khiển thông qua một trung tâm quản lý năng lượng. Hệ thống sưởi, làm mát, thông gió, chống nắng được tối ưu hóa liên tục. Trong phòng họp, ngay cả hơi thở của người trong phòng cũng được bộ phận cảm biến CO2 phân tích và việc cung cấp không khí trong lành được điều chỉnh cho phù hợp.

50Hertz Building, Berlin

Trụ sở 50Herzt được xây dựng vào năm 2014, hoàn thành năm 2016, được thiết kế bởi Love Architecture & Urbanism ở Graz (Áo). Tòa nhà 13 tầng này là trụ sở của công ty cung cấp mạng 50Hertz ở quận Mitte của Berlin.

Tòa nhà được xây dựng theo hướng sinh thái. Kiến trúc thanh mảnh, tạo nhiều không gian xanh mở. Mặt tiền tòa nhà có cấu trúc hình học bắt mắt từ các cột bằng thép trắng, không chỉ hấp dẫn về mặt trực quan mà còn là một kiệt tác của kỹ thuật tĩnh. Nó làm cho các sàn văn phòng không có cột, tạo nên không gian mở đặc biệt lớn, linh hoạt, mở rộng đến các nơi làm việc ngoài trời.