Nước dẫn điện rất tốt, điều này ai cũng biết. Đặc biệt, phòng tắm là khu vực thường xuyên có môi trường ẩm ướt. Bạn nên lưu ý hết sức cẩn thận khi sử dụng các thiết bị điện trong phòng tắm, bởi chúng tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ điện khá cao.

- Các ổ cắm điện, công tắc điện trong phòng tắm phải được đặt ở vị trí cao, cách xa nguồn nước để đảm bảo an toàn.

- Hạn chế tối đa sử dụng máy sấy tóc trong phòng tắm, đặc biệt là khi tay ướt hay chân ướt. Tốt nhất, bạn không nên sử dụng máy sấy tóc để sấy tóc trong phòng tắm để đảm bảo an toàn. Hãy bước ra ngoài khu vực khô ráo, sử dụng máy sẽ an toàn hơn.

- Không nên sạc pin điện thoại trong phòng tắm. Các vật dụng điện đều có nguy cơ bị rò rỉ điện, nếu như bạn đang đi chân không, hoặc sàn nhà đang ướt thì việc sử dụng thiết bị điện rất nguy hiểm.

- Máy nước nóng cũng là thiết bị điện có nguy cơ rò rỉ điện do một số nguyên nhân. Nhưng dù bất cứ nguyên nhân nào, bạn cũng không được chủ quan nghĩ rằng máy nước nóng có lắp rơle ngắt điện, thiết bị chống giật nên vẫn an toàn. Tốt nhất, bạn không nên bật điện máy nước nóng suốt 24/24 giờ, vừa tốn điện, vừa có nguy cơ quá tải gây ra rò điện, nhất là máy nước nóng đã sử dụng quá lâu.

- Khi thay thế hay sửa chữa các vật dụng điện trong phòng tắm, phải ngắt nguồn điện trước khi thực hiện tiếp xúc với dây điện, ổ cắm điện, vật dụng điện.

- Luôn lau khô tay trước khi dùng đồ điện. Đồ dùng điện có khả năng rò rỉ điện bất cứ lúc nào mà bạn không biết trước được. Chính vì vậy, trước khi chạm vào đồ dùng điện, bạn nên đảm bảo tay chân khô ráo. Cần chuẩn bị khăn khô lau tay và đi dép khô trong phòng tắm để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.