CopenHill (còn gọi là Amager Bakke) nằm không xa thủ đô Copenhaghen (Đan Mạch), được thiết kế bởi Bjarke Ingels Group, xây dựng vào năm 2017. Đây là nhà máy đốt chất thải, sử dụng nhiệt để sản xuất điện.

Nhờ quá trình lọc xúc tác tiên tiến, quá trình đốt rác gần như không gây ô nhiễm, khiến CopenHill là nhà máy điện biến chất thải thành năng lượng sạch nhất trên thế giới.

Nhà máy có khả năng xử lý khoảng 440.000 tấn chất thải hằng năm, sản xuất điện cung cấp cho ít nhất 50.000 hộ gia đình trong khu vực lân cận.

Nhà máy được trang bị hai dây chuyền đốt lò, một hệ thống turbine và máy phát điện chung.

CopenHill có khu trượt tuyết nhân tạo từ trên mái nhà máy ở độ cao 85 mét đổ xuống dưới mặt bằng. Dốc trượt bằng cỏ nhân tạo dài 400 mét, có các độ dốc và khúc quanh tạo cảm giác hấp dẫn cho người chơi.

CopenHill còn có điểm leo núi dành cho người đam mê leo núi, rèn luyện sức khỏe. Bức tường leo núi cao 85 mét là bức tường leo núi nhân tạo cao nhất Bắc Âu. Ở bên sườn dốc, còn có một đường dành cho người chạy bộ hoặc đi bộ dài 450 mét từ dưới đất lên đỉnh của tòa nhà.

CopenHill không chỉ là nhà máy điện mà còn là điểm du lịch thu hút khách du lịch đến tham quan, vui chơi, bắt đầu đón du khách từ tháng 10/2019.

Việc xây dựng nhà máy điện, đốt chất thải thay vì sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nhằm thực hiện mục tiêu của Copenhagen trở thành thủ đô trung hòa carbon (không phát thải khí CO2) đầu tiên trên thế giới vào năm 2025.