Hình ngựa phi trên thảo nguyên

Trang trại điện mặt trời này rộng đến 345 mẫu Anh (khoảng 140 ha) bao gồm 196.320 tấm pin mặt trời, với hình ảnh một con ngựa đang phi nước đại khi nhìn từ trên cao. Trạm năng lượng quang điện được xây dựng trên sa mạc ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, kết nối với lưới điện vào tháng 12/2018. Thiết kế hình ảnh trang trại lấy cảm hứng từ ngành chăn nuôi ngựa và truyền thống đua ngựa của người dân ở khu vực này.

“Trái tim của New Caledonia”

Trang trại điện mặt trời có tên “Heart of New Caledonia”, lấy cảm hứng từ “Heart of Voh” (Trái tim của Voh), một thảm thực vật tự nhiên của rừng ngập mặn trên đảo New Caledonia. Nhà máy năng lượng 2 MW này sẽ cung cấp năng lượng cho 750 ngôi nhà trên hòn đảo phía nam Thái Bình Dương, cắt giảm 2 triệu tấn khí thải carbon trong vòng 25 năm.

Nhân vật hoạt hình nổi tiếng chuột Mickey

Trang trại điện mặt trời 5 MW nằm gần khu vực Epcot, Orlando, Floriada, Hoa Kỳ. Trang trại rộng khoảng 20 mẫu Anh, chứa 48.000 tấm pin mặt trời được xếp thành hình nhân vật hoạt hình nổi tiếng - chuột Mickey! Trang trại điện mặt trời chủ yếu cung cấp năng lượng cho các cơ sở của Walt Disney World.

Xếp hình chữ “Imagine”

Đây là trang trại do cộng đồng sở hữu nằm ở Tathra, New South Wales, Australia. Trang trại gồm 120 tấm pin được sắp xếp thành chữ “Imagine”, công suất lắp đặt khoảng 30kW. Nhiệm vụ của nó vừa cung cấp điện sinh hoạt, vừa cung cấp năng lượng cho nhà máy xử lý nước thải liền kề ở Tathra.

Hình gấu trúc Panda

Trang trại điện mặt trời khổng lồ này rộng 248 mẫu Anh (khoảng 100 ha), có hình dáng gấu trúc Panda quen thuộc, nằm ở thành phố Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Các tấm pin sử dụng hai màu đen và trắng sắp xếp để tạo thành hình gấu trúc Panda. Trang trại này có thể sản xuất 3,2 tỷ kWh trong 25 năm, loại bỏ 1 triệu tấn than và cắt giảm 2,74 triệu tấn khí thải carbon.

Hình con hươu

Dự án điện mặt trời Jelenia Gora công suất 10 MW nằm trên khu đất rộng 54 mẫu Anh (22 ha), sử dụng 30.000 tấm pin mặt trời để tạo ra điện cung cấp cho 4.500 ngôi nhà. Dự án sử dụng các tấm pin mặt trời màu đen và xanh lam để tạo hình như một con hươu đang nằm nghiêng. Jelenia Gora là thị trấn nằm ở tây nam Ba Lan.

Trụ năng lượng Gemasolar Array

Trang trại này ở Tây Ban Nha có thể coi nhà máy điện mặt trời 24/7 đầu tiên trên thế giới! Nó hoạt động cả khi mặt trời không chiếu sáng. Nhà máy điện mặt trời Gemasolar 19,9 MW nằm ở Seville, Andalucia, Tây Ban Nha, có trụ năng lượng Gemasolar nằm ở giữa có khả năng tích trữ năng lượng, cho phép nhà máy lưu trữ điện trong 15 giờ không có nắng, cung cấp điện liên tục 24 giờ. Gemasolar có khả năng sản xuất khoảng 110.000 MWh năng lượng mỗi năm, đủ để cung cấp điện cho 25.000 ngôi nhà.