Qatar là nước chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022. Ở Qatar, nguồn điện cung cấp điện áp tiêu chuẩn là 240V và tần số tiêu chuẩn là 50 Hz.

Thiết bị điện tử của bạn sẽ cần hoạt động ở cùng điện áp với điện áp cung cấp của Qatar, tức là 240V.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các thiết bị điện của mình ở Qatar, nếu điện áp tiêu chuẩn của các thiết bị điện tử mà bạn đang sử dụng nằm trong khoảng 220 - 240V (như ở Anh, châu Âu, Úc và hầu hết châu Á, châu Phi). Các nhà sản xuất tính đến những sai lệch nhỏ này.

Nếu không phải trường hợp này, các thiết bị điện tử nên được sử dụng cùng với bộ chuyển đổi điện áp để cho phép thiết bị hoạt động an toàn và bình thường.

Nếu điện áp tiêu chuẩn ở các quốc gia nằm trong khoảng 100 - 127V (phổ biến ở Hoa Kỳ, Canada và hầu hết các quốc gia Nam Mỹ), du khách cần một bộ chuyển đổi điện áp ở Qatar.

Tần số tiêu chuẩn ở Qatar là 50Hz. Nếu tần số này khác với tần số được sử dụng ở quốc gia của du khách, hãy thận trọng khi cắm các thiết bị điện tử.

Để chắc chắn, bạn hãy kiểm tra các thông số ghi trên thiết bị điện tử. Một số thiết bị không cần một bộ chuyển đổi. Chẳng hạn, nếu trên nhãn thiết bị ghi “Input: 100-240V, 50/60 Hz”, có nghĩa là thiết bị có thể được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này thường xảy ra đối với bộ sạc của máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại di động, máy cạo râu, …

Nếu bạn nhận ra khi đến Qatar, bạn không có phích cắm (loại G) hoặc bộ chuyển đổi điện áp phù hợp, bạn có thể mua những món đồ này tại các trung tâm thương mại lớn ở Qatar hoặc thậm chí ở các cửa hàng tiện lợi. Nhưng tốt nhất, bạn nên chuẩn bị sẵn các phụ kiện trong hành lý thay vì bỏ ra một khoản tiền đáng kể để mua chúng ở Qatar.

Đừng để sự bối rối về việc sử dụng các thiết bị điện tử ở Qatar ảnh hưởng đến niềm cảm hứng từ các trận đấu sôi động ở World Cup 2022 mang lại cho bạn.