Bạn có kế hoạch chuẩn bị du lịch đến Qatar? Trong hành lý của bạn, chắc chắn có điện thoại di động, máy ảnh, thậm chí có thể là máy tính xách tay, máy cạo râu, máy sấy tóc. Nhưng làm thế nào để bạn sạc các thiết bị điện tử của mình ở Qatar?

Tất nhiên bạn phải quan tâm đến Qatar sử dụng ổ cắm điện loại nào, có phù hợp với phích cắm của các thiết bị điện tử mà bạn mang theo? Bạn có cần mang theo bộ chuyển đổi phích cắm điện hay không.

Loại ổ cắm và phích cắm nào được sử dụng ở Qatar? Ổ cắm điện đó trông như thế nào?

Ở Qatar, ổ cắm điện và phích cắm là loại G. Qatar đã tiêu chuẩn hóa hệ thống ổ cắm và phích cắm theo nguồn gốc từ Anh.

Ổ cắm và phích cắm loại G

Đây là ổ cắm hình chữ nhật, có ba lỗ, giống như bạn thường thấy ở Anh.

Phích cắm kiểu G có ba chấu (dạng lưỡi) hình chữ nhật, xếp theo hình tam giác. Tại chân mỗi chấu được phủ một lớp cách điện dài 9mm dọc thân chấu, đảm bảo an toàn trong trường hợp phích bị cắm nửa trong, nửa ngoài vào ổ cắm.

Ổ cắm và phích cắm loại G được sử dụng tại: Vương quốc Anh, Ireland, Síp, Malta, Malaysia, Singapore, Hồng Kông và cũng có ở khá nhiều quốc gia khác.

Với đặc trưng thiết kế các chân như trên, phích cắm kiểu G không thể cắm vào các ổ cắm kiểu khác và ngược lại. Không có loại phích cắm nào khác phù hợp với ổ cắm loại G.

Nếu thiết bị điện tử bạn đang dùng, có phích cắm không đúng loại G thì bạn cần bộ chuyển đổi phích cắm điện phù hợp.

Bên cạnh đó, đôi khi bạn cũng sẽ thấy ổ cắm và phích cắm loại D còn sót lại ở một số nơi ở Qatar. Ổ cắm loại D được sử dụng chủ yếu ở Ấn Độ, Pakistan, Nepal và Sri Lanka. Tuy nhiên, là khách du lịch, bạn khó có thể bắt gặp những ổ cắm loại D trừ khi bạn đang ở một chỗ ở rất cũ.

Ổ cắm và phích cắm loại D

Phích cắm điện kiểu D có ba chấu tròn lớn, xếp thành hình tam giác. Chấu nối đất sẽ có đường kính lớn hơn hai chấu còn lại.

Trường hợp cẩn thận, bạn có thể đem theo ổ cắm điện chuỗi có nhiều ổ cắm, nếu bạn cần sạc nhiều thiết bị. Ở các khách sạn hiện đại ở Qatar, có thể sẽ không có đủ ổ cắm (đặc biệt là khi bạn đi du lịch cùng gia đình, bạn bè) cho tất cả các thiết bị của bạn.

Với ổ cắm điện chuỗi, bạn chỉ cần một phích cắm loại G duy nhất, sau đó là một dải nguồn chung để sạc đồng thời tất cả các thiết bị điện tử của bạn cùng một lúc.