Thông thường có một số chất xúc tác, dẫn đến việc bạn biết rằng đã đến lúc thay đổi cuộc đời mình. Thật không may, bạn có thể dễ dàng sống chung với những dấu hiệu này trong một thời gian dài, trước khi nhận ra những gì chúng đang diễn biến ngày càng sâu đậm. Sau đây là 10 dấu hiệu cho thấy đến lúc thay đổi công việc thực tại của bạn:

1. Bạn làm việc nhiều hơn mức bạn có thể.

Quá nhiều ngày trong tuần của bạn dành cho công việc. Cảm giác sợ hãi khi thức dậy hoặc âu lo khi ngày cuối tuần sắp kết thúc là một dấu hiệu chắc chắn rằng có điều gì đó không ổn trong công việc của bạn. Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu xem, bạn đang làm gì trong ngày làm việc và lên kế hoạch thay đổi nó.

2. Bạn đang nhìn về quá khứ hoặc mơ về tương lai.

Tập trung suy nghĩ vào những thời điểm tốt đẹp hơn, cho dù đó là quá khứ hay tương lai, có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang cố gắng thoát khỏi hiện tại. Không có gì lạ khi mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng lấy giấc mơ thay thế cho việc thực hiện, đó là một vấn đề bạn cần giải quyết.

3. Bạn nghe thông điệp có ẩn ý.

Nếu cùng một thông điệp, liên tục xuất hiện từ bạn bè và người quen, có lẽ đã đến lúc bạn phải tìm ra điều gì ẩn ý sau nó. Ví dụ, bạn “cần thư giãn” là tiếng lóng để ám chỉ cần “vượt qua nó”. Vì vậy, khi bạn nghe đi, nghe lại nhiều lần, có lẽ bạn đang nắm giữ một điều gì đó mà bạn cần phải buông bỏ.

4. Bạn ghen tị với thành công của người khác.

Ghen tị là một dấu hiệu của sự bất mãn với cuộc sống của chính chúng ta. Nó không liên quan gì đến thành tích hay thành công của người khác. Nó chỉ nói lên một điều bạn cảm thấy bế tắc trong cuộc sống của mình. Đã đến lúc bạn tự hỏi bản thân rằng, sự ghen tị đang nói với bạn điều gì.

5. Bạn quá mệt mỏi.

Thức dậy mệt mỏi là một dấu hiệu của sự chán chường, không nhất thiết với công việc mà với cuộc sống nói chung. Khi bạn thường xuyên sống trong tình trạng mệt mỏi, điều đó có thể báo hiệu sự xung đột trong cuộc sống của bạn. Nó cũng chỉ ra rằng, bạn đã cạn năng lượng và sẵn sàng thừa nhận thất bại. Thay vì bỏ cuộc, hãy tìm ra hướng đi mới bạn có thể làm để con người bạn trở lại đúng hướng. 

6. Bạn muốn làm việc gì khác

Cảm giác cần phải làm điều gì đó hoặc đi đâu đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy khả năng sáng tạo đang bị kìm hãm, và cần phải làm một cái gì đó để thay đổi. Nếu bạn cảm giác khó chịu, không thể bằng lòng và ngồi yên, có thể gợi ý rằng, bạn đang có ý định làm việc gì khác. 

7. Bạn ngồi lê đôi mách.

Nói chuyện phiếm là một cách làm chệch hướng áp lực công việc hằng ngày đang gây căng thẳng cho bạn. Cũng có thể, trong lúc ngồi “buôn dưa lê”, là bạn đáng tìm ý tưởng mới cho một sự thay đổi. Khi bạn thấy mình đang buôn chuyện, điều quan trọng là tìm những gì bạn đang cần tránh trong công việc của mình. Sau đó, nhận ra rằng hãy cố gắng đối mặt với nó.

8. Bạn cảm thấy không yên.

Bạn có một khoảng thời gian khó khăn khi gặp một số sự tức giận và tiêu cực xung quanh, cho thấy có một số vấn đề không hay đang xảy ra với bạn. Các vấn đề đó có thể là bất cứ điều gì, nhưng nó thường chỉ ra một sự bất mãn đang xảy ra với bạn.

9. Bạn có sự linh tính, tiên đoán

Bạn chờ đợi một điều gì đó tồi tệ xảy ra, cuối cùng sẽ dẫn đến một điều gì đó tồi tệ thực sự xảy ra. Bạn nghĩ rằng có một cái gì đó hay hơn, thường có nghĩa là có những cơ hội mới ở phía chân trời. Hãy ngừng dự đoán và bắt đầu tập trung vào những gì bạn cần làm ngay bây giờ.

10. Bạn cởi mở với những cái mới

Bạn thích cởi mở với những điều đang khơi dậy niềm đam mê, sự sáng tạo và làm theo chúng. Điểm đến rất có thể sẽ chính xác là những gì bạn cần.

Tóm lại, quyết định thực hiện thay đổi có thể ngay lập tức nhưng bản thân thay đổi không phải lúc nào cũng diễn ra nhanh như vậy. Dù gì, đừng để điều đó ngăn cản bạn tiến về phía trước. Ngay cả những bước nhỏ nhất cũng có thể giúp giảm cảm giác tiêu cực và giữ động lực thay đổi. Điều quan trọng là bạn phải làm gì đó ngay bây giờ. Bởi vì lựa chọn duy nhất của bạn là chấp nhận sự thay đổi hoặc chấp nhận mọi thứ như hiện tại.

Dù bằng cách nào, điều quan trọng là chúng ta phải chú ý đến cảm giác của mình và làm nhiều hơn những gì khiến chúng ta cảm thấy thoải mái.