1. Năng lượng giúp bạn thực hiện các công việc hằng ngày

Hằng ngày, cơ thể bạn có rất nhiều hoạt động khác nhau. Các hoạt động cơ bản như đánh răng, rửa mặt cũng cần một năng lượng nhất định. Nếu cơ thể không có đủ năng lượng cần thiết để thực hiện các hoạt động cơ bản, sẽ khó thực hiện những công việc quan trọng ở mức cao hơn. Đó là lý do tại sao bạn phải đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng trước khi tham gia bất kỳ hoạt động nào hằng ngày, từ đi bộ đến học tập, làm việc.

2. Năng lượng đảm bảo chức năng trao đổi chất

Khi cơ thể không có đủ năng lượng, quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng tiêu cực. Các enzym cần thiết cho quá trình trao đổi chất đều dựa vào thành phần glucose để tạo năng lượng. Nếu không có các enzym này, cơ thể không thể thực hiện nhiều chức năng cần thiết cho sự sống. Điều này dẫn đến sự yếu ớt của các bộ phận trong cơ thể, khiến bạn bị mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

3. Năng lượng giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn

Các enzym tham gia quá trình tiêu hóa được tạo ra một cách tự nhiên khi lượng glucose trong cơ thể đủ cao. Không có chất thiết yếu này, bạn khó thể tiêu hóa bất kỳ loại thức ăn nào đúng cách, do đó nhận được rất ít chất dinh dưỡng cần cho cuộc sống hằng ngày. Hơn nữa, quá trình sản xuất mật sẽ chậm lại, axit trong dạ dày hỗ trợ quá trình tiêu hóa cũng kém hoạt động nếu không có đủ năng lượng. Tất cả dẫn đến các vấn đề về hấp thụ và thiếu hụt chất dinh dưỡng sau đó.

4. Năng lượng cần cho bộ não để suy nghĩ và hoạt động

Bộ não cần đủ năng lượng để điều chỉnh các chức năng khác nhau trong cơ thể giúp bạn tồn tại. Bất cứ điều gì bạn suy nghĩ, bộ não sẽ gửi tín hiệu đến khắp cơ thể. Quá trình gửi tín hiệu và xử lý tín hiệu này chiếm khá nhiều năng lượng. Sau khi xử lý thông tin, bộ não cần có thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt tay nhiệm vụ mới. Quá trình này cũng rất quan trọng để hình thành ký ức, giúp sau này bạn có thể nhớ lại khi cần. Nếu không có đủ năng lượng, quá trình hình thành trí nhớ không thể diễn ra, điều này có thể dẫn đến tình trạng hay quên và các rủi ro tiềm tàng có thể phát sinh!

5. Năng lượng giúp cơ thể phát triển và tăng trưởng

Thiếu năng lượng sẽ ức chế khả năng phát triển và tăng trưởng của cơ thể. Bộ não cần năng lượng để suy nghĩ. Dạ dày cần năng lượng để tiêu hóa thức ăn. Hệ thống miễn dịch cần năng lượng để hoạt động tốt. Cơ thể cần năng lượng để phát triển và tăng trưởng. Nếu không có năng lượng cần thiết cho bộ não, não sẽ bắt đầu ngừng hoạt động, điều này có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị. Không có chất dinh dưỡng cung cấp hằng ngày, bạn không có nhiều hy vọng kéo dài sự sống.

6. Hệ thống miễn dịch kém hiệu quả nếu không có năng lượng

Nếu không có đủ năng lượng, cơ thể sẽ phải vật lộn để chống lại bất kỳ bệnh nhiễm trùng hoặc vật lạ nào xâm nhập vào cơ thể. Điều này tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch, khiến bạn dễ dàng mắc các bệnh khác nhau so với bình thường. Khi bị bệnh, bạn sẽ hiểu ra hệ thống miễn dịch cần nguồn năng lượng như thế nào. Điều cần thiết là bạn phải luôn có đủ năng lượng để đảm bảo sức khỏe thể chất, đặc biệt trong giai đoạn căng thẳng hoặc bệnh tật.

7. Hệ thống thần kinh sẽ suy kiệt nếu không có năng lượng

Hệ thống thần kinh liên tục giao tiếp với các bộ phận trong cơ thể để hoạt động bình thường. Quá trình này cần đủ năng lượng để các giao tiếp hoạt động chính xác. Khi cảm giác cơ thể yếu đuối, uể oải, tay chân nhấc lên không nổi, bạn sẽ hình dung được hệ thống thần kinh của mình có vấn đề khi gửi tín hiệu đến các bộ phận trong cơ thể do mức năng lượng quá thấp.

8. Hệ thống tuần hoàn và tim mạch sẽ căng thẳng nếu không có năng lượng

Nếu tim không nhận đủ glucose, thiếu năng lượng, nó sẽ khó bơm đủ máu để cơ thể hoạt động bình thường. Tim cần rất nhiều năng lượng để hoạt động, với tốc độ liên tục trong suốt cuộc đời. Tim hoạt động liên tục, có nghĩa là nó sẽ rất khó hoạt động nếu thiếu năng lượng. Điều này có thể dẫn đến ngất xỉu hoặc suy tim. Điều này cũng đúng với hầu hết cơ quan tuần hoàn khác vì chúng được kết nối trực tiếp với tim.

9. Hệ thống nội tiết tố sẽ trục trặc nếu không có năng lượng

Hệ thống nội tiết tố điều chỉnh một số chức năng sinh lý của cơ thể. Nếu không có đủ năng lượng sẽ dẫn đến thay đổi tâm trạng, thậm chí là trầm cảm nếu lượng glucose không được cung cấp đủ. Nó cũng có thể dẫn đến mất ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

10. Hệ thống cơ bắp sẽ yếu đi nếu không có năng lượng

Khi bạn già đi, cơ bắp có xu hướng yếu đi theo thời gian. Điều đó có nghĩa là việc duy trì cơ bắp dẻo dai là vô cùng quan trọng. Bạn có thể bị đau cơ, hoặc chậm phục hồi sau bất kỳ chấn thương nào, kết hợp với các vấn đề nội tiết tố liên quan, nguyên do là cơ thể không có đủ năng lượng. Bạn cũng nên lưu ý một số lượng lớn tế bào chết đi một cách tự nhiên hằng ngày. Điều đó có nghĩa là cần phải có sự thay thế bằng những tế bào khỏe mạnh, thông qua việc cung cấp đủ năng lượng hằng ngày.