1. Xác định mục tiêu 

Những người thành công biết họ đang làm gì, đi đâu. Họ xác định được mục tiêu nhất định trong cuộc sống và theo đuổi nó. Họ không cho phép mình dễ bị phân tâm vào những việc xung quanh. Họ tập trung lập kế hoạch, nỗ lực, hành động vào mục tiêu xác định. Phẩm chất này phổ biến ở những người thành công trong tất cả các ngành, nghề.

2. Lạc quan

Những người thành công gần như luôn lạc quan. Họ tìm kiếm và khai thác các cơ hội. Sự lạc quan có sức mạnh tinh thần tích cực. Nó cung cấp cho bạn năng lượng để làm việc chăm chỉ và duy trì nó. Lạc quan giúp bạn giữ vững niềm tin.

3. Kỷ luật

Kỷ luật bản thân là điều cần thiết để thành công. Tất cả các thuộc tính khác của thành công đều yêu cầu nó. Thành công đòi hỏi bạn phải sẵn sàng làm việc chăm chỉ, bám sát vào mục tiêu và tập trung năng lượng để hoàn thành nó. Nếu không có kỷ luật, bạn không bao giờ thành công.

Những người thành công, từ vận động viên đến doanh nhân đều có chung đặc điểm này. Kỷ luật đòi hỏi bạn phải hiểu rằng, làm việc chăm chỉ và kiên định hôm nay sẽ được đền đáp vào ngày mai. Nó đòi hỏi bạn sẵn sàng trì hoãn sự hài lòng hiện tại để có được lợi nhuận lớn hơn theo thời gian.

4. Làm việc chăm chỉ

Bạn sẽ không bao giờ gặp một người thực sự thành công mà không làm việc chăm chỉ. Bạn sẽ nhận được thành quả tương xứng với những gì bạn thực hiện. Trong một thế giới cạnh tranh, những người khao khát tìm cách thành công, làm việc chăm chỉ luôn khác biệt với những người mơ mộng.

5. Tập trung tâm trí

Những người thành công hiểu rằng, tâm trí tỉnh táo là một phần tiềm năng của họ. Họ hiểu rằng, có bộ não để biết phải làm gì. Họ biết cách sử dụng giác quan thứ sáu, trực giác và cảm giác cũng như khả năng tư duy phân tích của họ. Chỉ bằng cách tập trung tâm trí của bạn, bạn có thể suy nghĩ các tư duy cần thiết để thành công.

6. Học hỏi liên tục

Những người thành công nhất luôn học hỏi không ngừng. Họ đọc và nghiên cứu sách liên tục. Họ tham khảo và ghi chú lại kiến thức cần thiết. Họ mở rộng, hiểu biết sâu sắc hơn và học các kỹ năng mới. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và để thành công, bạn phải liên tục học cách thích nghi với thế giới đang thay đổi đó.

7. Chấp nhận rủi ro

Dĩ nhiên, không ái xúi giục bạn chấp nhận rủi ro mơ hồ hoặc liều lĩnh để hoàn thành công việc. Bạn cần lập kế hoạch để thực hiện, và có liên quan đến việc chấp nhận một số rủi ro. Việc chấp nhận rủi ro để thành công luôn được tính toán. Nó là kết quả của việc lập kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng. Những người luôn “hoàn toàn” tránh được rủi ro là những người thường hoàn thành rất ít công việc.

8. Thành thạo

Những người thành công nhất trong mọi lĩnh vực là những người đạt được thành thạo về nó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thành thạo cần có thời gian và rất nhiều công sức. Thường mất 10.000 giờ làm việc có kỷ luật trở lên hoặc cần nhiều thời gian hơn để đạt được sự thành thạo. Đừng nản lòng vì điều này. Hãy cống hiến thời gian và công sức để làm chủ lĩnh vực mà bạn muốn thành thạo. Bạn sẽ đặt nền tảng để thành công.

9. Xây dựng mối quan hệ xung quanh

Dành thời gian và nỗ lực của bạn cho những mối quan hệ có giá trị. Hãy duy trì sức khỏe của bạn và tận hưởng những gì cuộc sống mang lại, không chỉ củng cố những nỗ lực của bạn đối với mục tiêu nhất định mà còn khiến cuộc sống trở nên trọn vẹn.

10. Sức mạnh của kỳ vọng

Cuộc sống và thành tựu của chúng ta được quyết định một phần lớn bởi sự mong đợi của chúng ta. Nếu bạn mong đợi ít, bạn có thể sẽ hoàn thành được ít. Suy nghĩ và hành động của chúng ta bị giới hạn bởi sự kỳ vọng của chúng ta. Những người thành công luôn đặt sự kỳ vọng ở mức cao nhất có thể.