Khi cuộc sống trở nên khó khăn, bạn phải nhớ tiếp tục cố gắng. Bạn không thể dừng lại chỉ vì mọi thứ không dễ dàng hoặc không diễn ra như kế hoạch. Đừng làm bản thân mình thất vọng khi dừng lại ngay bây giờ.

Mặc dù điều đó nghe có vẻ dễ dàng, nhưng bạn vẫn có thể cần một số trợ giúp để đạt được điều đó. Những trích dẫn sau đây sẽ giúp bạn tìm thấy động lực để có quyết tâm tiến về phía trước.

1. Không có vấn đề nào chậm đi khi bạn không dừng lại. (Nho giáo)

Mỗi người sống cuộc sống theo cách khác nhau của mình. Mọi người đều mất khoảng thời gian khác nhau để hoàn thành công việc. Nếu bạn đang đi chậm hơn những người khác, hãy tiếp tục duy trì tốc độ của bạn, đừng bao giờ bỏ cuộc.

2. Hãy tin vào chính mình. Bạn tài năng hơn mình biết và năng lực hơn bạn tưởng tượng. (Roy T. Bennett)

Hãy luôn nhớ những gì Bennett nói trong câu nói khích lệ này. Bạn dũng cảm, tài năng và có thể làm bất cứ điều gì bạn đặt ra. Nếu bạn có thể tin vào chính mình, bạn có thể làm bất cứ điều gì.

3. Chỉ thông qua trải nghiệm mới có thể đạt được thành công. (Helen Keller)

Bạn phải vượt qua những trở ngại, gian khổ để phát triển tính cách của mình. Khi mọi thứ bình lặng và dễ dàng, bạn sẽ không thể phát triển được. Hãy chấp nhận những thách thức, vì đây là lúc bạn trở nên mạnh mẽ hơn, tham vọng hơn và thành công hơn.

4. Có những khoảnh khắc rắc rối bước vào cuộc sống, chúng ta không thể tránh né. Chúng đến là có lý do. Chỉ khi vượt qua được, ta mới hiểu tại sao mình lại có mặt ở đó. (Paulo Coelho)

Cuộc sống là điều bất ngờ, và luôn có những thử thách khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mỗi thử thách xảy ra đều có lý do, bạn có thể không biết lý do ngay lập tức. Cho dù đó là cơ hội học tập hay điều gì đó hơn thế nữa, hãy luôn nhớ rằng những khó khăn xảy ra đều có lý do.

5. Vấn đề không phải bạn là ai, bạn đến từ đâu. Khả năng thành công luôn bắt đầu từ bạn. (Oprah Winfrey)

Quá khứ của bạn không quan trọng. Bạn có thể đạt được bất cứ điều gì mà bạn đặt tâm trí và chỉ cần bạn có niềm tin vào bản thân, bạn sẽ đạt được điều đó.

6. Đừng từ bỏ việc cố gắng làm những gì bạn thực sự muốn làm. (Ella Fitzgerald)

Đừng bỏ cuộc khi mọi thứ trở nên khó khăn. Hãy tiếp tục hướng tới những gì bạn thực sự muốn trong cuộc sống và lấy cảm hứng từ mọi nơi bạn có thể. Miễn là bạn yêu thích những gì bạn làm và luôn có cảm hứng, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

7. Khi mọi thứ dường như đều chống lại bạn, hãy nhớ rằng máy bay cất cánh ngược gió, chứ không phải theo chiều gió. (Henry Ford)

Khi mọi thứ trở nên khó khăn, đó thực sự là thời điểm để bạn tỏa sáng. Máy bay cất cánh với chiều gió ngược lại, và bạn có thể khởi đầu với mọi thứ đi ngược lại bạn. Hãy nhớ điều này, có vẻ như mọi thứ đang chống lại bạn, nhưng hãy tiếp tục tiến lên về phía trước.

8. Hầu hết những điều quan trọng trên thế giới đã được thực hiện bởi những người không bỏ cuộc ngay cả khi dường như chẳng có chút hy vọng nào. (Dale Carnegie)

Nếu bạn bỏ cuộc khi mọi thứ trở nên khó khăn, bạn sẽ không bao giờ biết mình đã tiến gần đến thành công như thế nào. Nhiều điều quan trọng đã xảy ra, được những người hoàn thành chúng vào những lúc cảm thấy tuyệt vọng. Tuy nhiên, những người này không bỏ cuộc. Nếu bạn không bỏ cuộc, bạn cũng sẽ thành công.

9. Đừng chờ đợi. Thời gian sẽ không bao giờ chỉ “đúng thời điểm”. (George Herbert)

Trái với suy nghĩ của nhiều người, thời gian không phải là tất cả. Bạn phải bắt đầu và sử dụng những gì bạn đã có sẵn. Chờ đợi đúng thời điểm có thể là chờ đợi mãi mãi hoặc bỏ lỡ cơ hội. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu ngay bây giờ, bạn sẽ sẵn sàng khi có cơ hội.

10. Bạn không cần phải tốt hơn bất kỳ ai đó. Bạn chỉ cần tốt hơn chính bạn là đủ rồi. (Khuyết danh)

Đừng so sánh bạn với bất kỳ ai khác. Chỉ so sánh bản thân bạn với những gì của bạn trước đây. Làm việc để vượt qua chính bạn hoặc để đạt được những điều mới mà bạn chưa làm được trước đây. So sánh bản thân với người khác sẽ chỉ khiến bạn nản lòng. Hãy nhớ rằng con đường của bạn và cuộc sống của bạn khác nhiều so với bất kỳ ai khác. Bạn không thể so sánh bản thân và cuộc sống của mình với một thứ gì đó quá khác biệt.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn hảo và luôn có những điều phải vượt qua. Hãy tiếp tục nỗ lực về phía trước, ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn hoặc bạn không đạt được điều mình muốn. Hãy nhớ những trích dẫn truyền cảm hứng này để giúp bạn có thể đạt được mục tiêu của mình, miễn là đừng bỏ cuộc.