Tùy thuộc nhu cầu và khả năng của mình, bạn có thể tăng lượng oxy trong nhà từ việc cải thiện lưu thông không khí đến việc rèn luyện sức khỏe, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Hãy áp dụng 5 cách sau để tăng lượng oxy trong nhà mà cơ thể bạn có thể hấp thụ:

1. Khi điều kiện thời tiết cho phép, hãy mở cửa sổ thông thoáng.

Tiếp cận với không khí trong lành là điều cần thiết để hít thở dễ dàng hơn. Mở cửa sổ ở các hướng phù hợp để không khí trong lành đem oxy lưu thông vào bên trong nhà. Tuy nhiên, hãy nhớ theo dõi chất lượng không khí tại khu vực của bạn đang sống. Nếu bạn sống trong một khu vực bị ô nhiễm khói bụi hay dịch bệnh, hãy cân nhắc đầu tư hệ thống lọc không khí trong nhà hoặc các vật dụng giúp thanh lọc không khí tại nhà một cách tự nhiên.

2. Trồng nhiều cây xanh.

Cây xanh hấp thụ khí cacbonic (CO2), thải ra khí oxy (O2). Do đó, trồng các loại cây xanh trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, làm tăng lượng oxy trong không gian nhà bạn. Nếu bạn có diện tích căn nhà hạn chế, hãy ưu tiên đặt cây xanh trong những phòng bạn sử dụng nhiều nhất. Các loại cây đều tốt trong việc tăng cường oxy trong nhà của bạn, nhưng những loại cây sau đây vừa hiệu quả, vừa phù hợp không gian trong nhà, chúng tương đối dễ sống: Trầu bà (Trường sinh), Nha đam, Thường xuân, Mạng nhện, Huyết dụ viền đỏ, Dương xỉ…

3. Tập thể dục.

Tùy theo lứa tuổi, hoặc hỏi ý kiến bác sĩ về các bài tập thể dục bạn nên thực hiện mỗi ngày. Khi nhịp thở và độ thở sâu của bạn tăng lên, phổi của bạn sẽ hấp thụ nhiều oxy hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy thể lực tốt hơn. Bạn càng thu thập và sử dụng oxy tốt hơn, càng có thể sản xuất ra nhiều năng lượng hơn. Do đó, sẽ tăng cường sức bền của bạn.

4. Tập cách thở đúng.

Chỉ tập thể dục thôi là chưa đủ nếu bạn muốn cải thiện chất lượng hơi thở của mình. Chỉ tập luyện chưa đảm bảo rằng bạn đang thực sự sử dụng sức chứa của phổi và khả năng hấp thụ oxy. Hơi thở là yếu tố quan trọng để tăng mức oxy của bạn. Thở chậm và sâu làm tăng mức độ oxy trong máu.

Oxy được vận chuyển đến máu trong cơ thể thông qua hệ hô hấp. Các bài tập thở nhẹ nhàng không chỉ tăng cường sức bền mà còn giúp giảm mức độ căng thẳng. Hãy tập một thói quen thiền định, tập trung vào hít thở sâu. Tập 5 - 10 phút mỗi ngày có thể cải thiện lượng oxy và giúp giảm căng thẳng.

5. Ăn thực phẩm tươi, giàu chất sắt.

Ở một mức độ nào đó, chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ oxy của máu. Một số loại thực phẩm có thể giúp cải thiện nồng độ oxy trong máu. Sắt là một khoáng chất cần thiết cho các tế bào hồng cầu. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể mệt mỏi và kiệt sức nếu thiếu sắt.

Nguồn thực phẩm giàu chất sắt là các loại rau lá xanh như cải xoăn, bông cải xanh, cần tây, trái cây như táo, các loại đậu và protein nạc như trứng, thịt gia cầm, cá. Những lựa chọn chế độ ăn uống này có thể khắc phục tình trạng thiếu sắt, có thể làm tăng khả năng xử lý oxy của cơ thể và khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.