Luôn giữ động lực trong cuộc sống hay công việc hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Nó phụ thuộc vào mức độ bạn muốn đạt được mục tiêu của mình ngay cả khi thời gian có vẻ không đủ. Sau đây là 7 cách để bạn làm thế nào luôn có động lực:

1. Hãy ghi nhớ các mục tiêu

Nếu bạn muốn có động lực thì hãy luôn ghi nhớ mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành vận động viên thể thao chuyên nghiệp và bạn đang làm các công việc khác như nhân viên tư vấn bảo hiểm thì rõ ràng bạn cảm thấy mất động lực, vì bạn đang không đi đúng hướng.

2. Tránh mất tập trung

Sự xao lãng là nguyên nhân chính dẫn đến mất tập trung. Khi bạn cảm thấy hụt hẫng, bạn muốn xem phim, hay video hoặc một số nội dung khác để thay đổi không khí. Nhưng từ một sự phân tâm đó, bạn chuyển sang sự phân tâm khác, sau cùng lại không tập trung vào mục tiêu của mình. Vì vậy, cố gắng tránh xa những điều xao lãng và tập trung vào mục tiêu của bạn.

3. Quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian hiệu quả là cách cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Nếu lập danh sách làm việc cả ngày của mình, bạn sẽ nhận ra, có rất ít giờ làm việc hiệu quả, hầu hết thời gian chúng ta đã lãng phí. Vì vậy, bạn phải tăng những giờ làm việc hiệu quả, giảm những giờ làm việc không hiệu quả. Điều đó sẽ tự động tăng năng suất và thúc đẩy bạn làm việc hết sức mình.

4. Nhất quán

Nhất quán là chìa khóa thành công. Dù mục tiêu của bạn là bất cứ điều gì, kinh doanh thành đạt, hoặc tăng cường sức khỏe bằng cách chạy bộ, nếu bạn kiên định mục tiêu của mình, chắc chắn bạn sẽ thành công. Nếu bạn không thể duy trì một mức độ nhất quán để hướng tới mục tiêu, bạn có thể sẽ quay trở lại thói quen cũ của mình và đơn giản là từ bỏ.

5. Luôn lạc quan

Nếu bạn luôn lạc quan, điều đó có nghĩa là bạn có động lực. Suy nghĩ tích cực giúp kiểm soát căng thẳng, thậm chí có thể cải thiện sức khỏe của bạn. Ở đây, suy nghĩ tích cực không có nghĩa là bạn cứ cắm đầu vào cát và phớt lờ những tình huống tiêu cực trong cuộc sống. Suy nghĩ tích cực chỉ có nghĩa là bạn tiếp cận khó khăn theo cách tích cực và hiệu quả hơn. Bạn nghĩ rằng điều tốt nhất sẽ xảy ra, nó sẽ không phải điều tồi tệ nhất.

6. Thay đổi địa điểm của bạn

Đôi khi, để duy trì động lực, bạn chỉ cần thay đổi địa điểm của mình. Môi trường mới có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều. Khi J.K. Rowling viết cuốn Harry Potter đầu tiên, bà thường đến các quán cà phê trong thành phố Edinburgh, bởi nơi ấy bà có thể tập trung hơn ngồi ở nhà. Hãy tìm một nơi làm việc hiệu quả mà bạn có thể đến. Đó có thể là bất kỳ địa điểm nào giúp thúc đẩy khả năng sáng tạo của bạn, thúc đẩy bạn hoàn thành công việc, loại bỏ các phiền nhiễu.

7. Tìm lý do cho mục tiêu của bạn

Tìm lý do tại sao bạn muốn đạt được điều đó, có thể là một động lực mạnh mẽ. Nếu bạn không đặt ra lý do tại sao bạn muốn đạt được mục tiêu của mình, thì đến lúc để xem xét lại các mục tiêu đó. Mục tiêu sẽ mất đi ý nghĩa khi lý do muốn đạt được không còn quan trọng đối với bạn. Nếu bạn muốn có động lực và duy trì động lực, hãy tìm ra những lý do sâu xa cho mục tiêu của bạn.