Cây gió bao gồm 3 thân cây bằng thép ghép lại, bên trên có những cành cây nhỏ, trên đó gắn các “lá” cây bằng nhựa, sơn màu xanh lá.

Các lá cây này thực chất là các turbine gió rất nhỏ, với những đường cong mềm mại khai thác gió một cách êm ái bất kể nó thổi theo hướng nào.

Số lượng turbine trên mỗi cây từ 36 - 54 turbine hoặc hơn nữa tùy nhu cầu lắp đặt. Điện áp đầu ra inverter là 110/230 V.

Chiều cao cây khoảng 9 - 10 mét. Trọng lượng mỗi cây khoảng 3.590 kg.

Cây gió có thể lắp đặt ở khắp nơi, từ đô thị đến nông thôn, từ vỉa hè đường phố đến sân vườn, khai thác tất cả các loại gió, từ gió nhẹ đến gió mạnh.

Sản phẩm do công ty New Wind của Pháp chế tạo, phát triển. New Wind cũng phát triển thêm các màu sắc khác của lá cây, vỏ cây để tạo thêm sự hấp dẫn.

Các mẫu chế tạo cây gió đầu tiên được tạo ra vào năm 2013 và được lắp đặt tại Paris vào năm 2015, Tháng 12/2015, hai “cây gió” đã trình làng tại một quảng trường ở Paris, khi các nhà lãnh đạo thế giới gặp nhau trong cuộc hội đàm về khí hậu tại trung tâm hội nghị Le Bourget.

Sau đó, cây gió đã bán thương mại, được lắp đặt ở nhiều nơi.

Nhược điểm lớn nhất của cây gió là giá cả. Một cây gió (54 turbine) có giá khoảng 56.000 USD. Giá này không thể cạnh tranh về chi phí so với các tấm pin mặt trời tạo ra cùng một lượng năng lượng như cây gió (5,4 kW) với giá chỉ bằng khoảng phân nửa. Chưa kể, hệ số công suất của tấm pin mặt trời cũng cao hơn so với cây gió.

Dẫu sao, thêm dấu ấn về sự phát triển của công nghệ của điện gió cũng đáng được ghi nhận và trải nghiệm.