Lên danh sách những việc cần làm ngay

Chuẩn bị ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ dài, bạn có thể nghĩ ra trong đầu danh sách những việc cần làm ngay. Hầu hết mọi người thường đưa những công việc dễ lên hàng đầu, nhằm tạo sự thoải mái khi thực hiện chúng. Tuy vậy, cách này dễ làm giảm năng suất công việc. Thay vào đó, hãy sắp xếp danh sách công việc theo mục tiêu đi kèm để nhắc nhở bạn những công việc nào là quan trọng nhất và kế hoạch hoàn thành chúng.

Ưu tiên công việc tập trung nhất

Để đưa năng lượng đạt mức cao nhất khi bạn bắt tay làm việc một ngày mới, hãy bắt đầu một ngày với công việc mà bạn đặc biệt tập trung nhất. Bạn có thể làm công việc đó vào buổi sáng và gác lại những công việc yêu thích vào thời điểm khác trong ngày. Bởi vì khi tâm trạng của bạn không còn phấn chấn vào buổi chiều, công việc yêu thích nhất sẽ giúp bạn phục hồi tâm trạng do năng lượng đang sụt giảm dần.

Lên kế hoạch hoạt động nhóm

Nếu bạn thường hay làm việc một mình, hãy cố gắng sắp xếp các công việc có tính liên kết với những người khác. Sự tương tác giữa mọi người với nhau sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn tinh thần hơn, nhưng hãy bảo đảm rằng đó là những hoạt động tương tác thú vị. Việc chỉ ngồi một mình trong phòng, không khí trầm lắng, công việc đơn điệu sẽ khiến bạn càng cảm thấy uể oải, buồn ngủ hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục vào buổi sáng có tác dụng cải thiện sức khỏe và tâm trí vào một ngày mới, giúp não hoạt động hiệu quả hơn trong ngày. Bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn trong khoảng thời gian ngắn nhất định, để lấy đà bắt tay vào công việc. Đôi khi, tập thể dục giống như một việc vặt hằng ngày. Thực tế, bạn có nhiều cơ hội để tập thể dục ở bất cứ nơi đâu, có thể là đi bộ lên cầu thang thay vì dùng thang máy, xuống xe buýt sớm hơn một chút để đi bộ quãng đường còn lại đến chỗ làm, hít đất hay nhảy dây…

Tạm gác lại mạng xã hội

Bí quyết để tránh những xao nhãng nhỏ, không bị mất tập trung, là tạm gác lại việc lướt qua mạng xã hội trên điện thoại di động hay máy tính. Chỉ việc dừng lại đọc một vài status cũng làm bạn mất thời gian cho các câu chuyện chẳng có gì thú vị. Bạn có thể kiểm tra email và trả lời các email cần thiết nhất. Hãy dành năng lượng tích cực của bạn cho thời điểm buổi sáng làm việc quan trọng trong ngày.