Học cách sống lạc quan, vui vẻ

Xuân - Hạ - Thu - Đông. Bốn mùa luân chuyển. Đời người cũng vì thế mà thay đổi theo thời gian. Trong cuộc đời hãy cứ tin rằng, hết mùa đông lạnh giá là đến mùa xuân ấm áp.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ và ngập tràn niềm vui. Có người sẽ vì những đắng cay, ngang trái ở đời mà gục ngã, mất cả niềm tin lẫn năng lượng sống. Tuy nhiên, có những người càng nghịch cảnh thì động lực vươn lên lại càng lớn. Năng lượng sống của họ không vì thế mà cạn kiệt. Họ dồn nén hết khốn khó xuống, tạo thành động lực để vươn lên, bước sang trang mới.

Cuộc đời mỗi người, luôn có những điều tiếc nuối, không thể lấy lại được; luôn có những việc xảy ra ngoài ý muốn, không thể làm khác được. Hãy nhớ lại xem, bạn đã trải qua bao nhiêu tình huống bất đắc dĩ, không như ý, làm cho bạn lực bất tòng tâm.

Khi khó khăn, bạn nên học cách sống lạc quan, vui vẻ. Đừng để cho những việc cay đắng ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn. Đừng để cho áp lực cuộc sống ảnh hưởng đến tâm hồn. Đừng để cho những điều tồi tệ làm mất đi nụ cười trên môi.

Cuộc sống luôn công bằng. Nếu bạn bị đóng cánh cửa này thì cũng sẽ mở ra cho bạn một cánh cửa khác. Còn nếu như cuộc sống nhất thời không để ý đến bạn, con đường phía trước trở nên bế tắc, vậy tại sao bạn không tự vẽ một cánh cửa cho riêng mình? Cuộc sống chỉ còn 0,1% cơ hội thì hy vọng vẫn còn ở phía trước. Với mỗi lần tiếc nuối, thời gian lại ít đi, cứ mỗi lần chần chừ, thời gian sẽ không còn nữa.

“Không ai khó ba đời”

Thực tế, cuộc sống không có gì là tuyệt đối. “Không ai giàu ba họ. Không ai khó ba đời”. Không ai suốt cả đời đều gặp may mắn và không phải lúc nào bạn cũng là người đau khổ.

Người bi quan luôn nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Người lạc quan luôn nhìn thấy cơ hội trong từng khó khăn.

Vấn đề quan trọng là bạn phải tạo cho mình một nhân sinh quan tích cực để biến nỗi buồn thành niềm vui, biến nguy thành an. Đó chính là sức mạnh của sự lạc quan. Năng lượng sống nằm trong tư duy và tâm hồn của bạn. Chỉ cần bạn luôn có tinh thần nỗ lực, luôn nghĩ đến mặt tốt của mọi việc, tích cực trong mọi suy nghĩ… bạn đã có thể biến hóa cuộc sống theo ý mình.

Cuộc sống giống như đang lái một chiếc xe đạp. Để giữ thăng bằng, bạn phải luôn tiến về phía trước.” (Albert Einstein)

Vì vậy, biết lựa chọn cách sống, mới có thể hạnh phúc. Biết cách buông xả, mới có thể vui vẻ. Biết cách chấp nhận áp lực, mới có thể trở nên kiên cường.

Năm tháng trôi đi, bạn đừng nóng vội để cho tâm hồn già cỗi, cho dù cho vạn vật có chuyển dời. Hãy luôn nhớ rằng, sau cơn mưa, trời lại sáng.

Hãy sống có trách nhiệm với cuộc đời mình. Hãy biết rằng, chính bạn là người sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn đến chứ không phải ai khác.