Một buổi sáng, tất cả nhân viên đến văn phòng, họ nhìn thấy một tin nhắn dán trên cánh cửa: “Hôm qua, người đã cản trở sự phát triển của bạn trong công ty này vừa mất. Mời các bạn cùng tham gia lễ viếng đã được chuẩn bị sẵn trong phòng tập thể dục”.

Ban đầu, tất cả đều đau buồn vì sự ra đi của một đồng nghiệp. Nhưng sau một thời gian, họ bắt đầu tò mò, muốn biết ai là người đã cản trở sự phát triển của đồng nghiệp và chính công ty.

Sự phấn khích trong phòng tập thể dục đến mức các nhân viên bảo vệ được gọi đến để kiểm soát tình hình đám đông trước phòng. Càng có nhiều người bước vào phòng, sự náo nhiệt càng nóng lên. Mọi người đều nghĩ: Người này là ai mà đã cản trở bước tiến của tôi? Chà, ít nhất thì người ấy đã mất!

Từng nhân viên hồi hộp tiến gần đến chiếc quan tài. Khi họ nhìn vào bên trong, họ đột nhiên không nói nên lời. Họ đứng gần quan tài, bàng hoàng và im lặng, như thể ai đó đã chạm vào nơi sâu thẳm nhất của tâm hồn họ. Chỉ có một tấm gương bên trong quan tài: Tất cả những ai nhìn vào bên trong nó đều có thể nhìn thấy chính mình!

Bên cạnh tấm gương còn có một tấm biển ghi: “Chỉ có một người có khả năng đặt ra giới hạn cho sự phát triển của bạn: Đó chính là bạn”. Bạn là người duy nhất có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc, nhận thức và thành công của bạn. Bạn là người duy nhất có thể tự làm chủ cuộc đời mình.

Cuộc sống của bạn không thay đổi khi sếp của bạn thay đổi, khi bạn bè của bạn thay đổi, khi đối tác của bạn thay đổi, khi công ty của bạn thay đổi.

Cuộc sống của bạn thay đổi khi chính bạn thay đổi, khi bạn vượt ra khỏi những niềm tin giới hạn của mình, khi bạn nhận ra rằng bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình. Mối quan hệ quan trọng nhất cuộc đời bạn có thể có, là mối quan hệ bạn với chính mình.

Bạn hãy nhìn rộng ra thế giới xung quanh ta. Thế giới giống như một tấm gương. Nó mang lại sự phản chiếu những gì mà người ta suy nghĩ. Bạn nhận thức, hành động tích cực thì hệ quả cuộc sống nhận được là sự tích cực. Bạn suy nghĩ tiêu cực thì có thể gặp nhiều thất bại chờ đợi sẵn.

Một phương châm sống của bạn có thể nhắc nhở bạn về giá trị của bản thân mình. Chính cách bạn đối mặt với cuộc sống tạo nên sự khác biệt của bạn.